30/06/2010 | 14:33:00

100 triệu đồng cho tuyến phố sạch nhất Hà Nội

Tuyến phố sạch nhất Thủ đô được treo giải… 100 triệu đồng. (Ảnh: Internet)

Để chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phát động cuộc thi "Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp," trong đó có giải thưởng đặc biệt cho tuyến phố sạch nhất Thủ đô được treo giải 100 triệu đồng.

Theo thể lệ cuộc thi, tiêu chí đánh giá cho một tuyến phố sạch đẹp bao gồm không có rác thải, bụi trên vỉa hè, lòng đường; khơi thông cống rãnh, phát quanh bờ cây bụi cỏ; sắp xếp trật tự vỉa hè, không bán hàng rong; không có quảng cáo rao vặt... Các tiêu chí này có tổng điểm là 50.

Bên cạnh đó, tiêu chí đánh giá cảnh quan môi trường đẹp sẽ được chấm với bảng điểm 50 điểm dựa trên: Tuyến phố không có mái che mái vẩy, không treo quần áo, bày bán hàng hóa trước cửa nhà và nơi công cộng, cải tạo, chỉnh trang hè đường, quét vôi sơn sửa mặt cửa nhà sạch đẹp, trang trí, treo cờ trong ngày lễ Tết...

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao cho các sở, ngành chấm điểm tại từng quận, huyện trong ba đợt vào tháng Bảy và tháng Tám.

Giữa tháng Chín, Ban tổ chức sẽ trao giải nhất trị giá 100 triệu đồng, hai giải nhì trị giá mỗi giải 70 triệu đồng, ba giải ba trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, 20 giải khuyến khích sẽ có trị giá 20 triệu đồng./.

(TT&VH/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark