Đây là hoạt động thường niên do Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hàng ngàn ngôi mộ các liệt sỹ tại nghĩa trang sáng bừng lên bởi những ngọn nến lung linh do Đoàn viên Thủ đô thắp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những ngọn nến được thế hệ trẻ thắp sáng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành Cách mạng, các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, người góp công xây dựng Việt Nam phát triển vững mạnh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cùng thời điểm này, tại hơn 2.000 nghĩa trang liệt sỹ còn lại trên địa bàn Hà Nội và cả nước đồng loạt diễn ra Lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ dâng hương diễn ra trong không khí trang nghiêm xúc động. Năm nào cũng vậy, mọi người đều dành một phút mặc niệm cho những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện đạo lý 'Đền ơn đáp nghĩa', 'Uống nước nhớ nguồn' của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những ngọn nến, nén hương mang theo lòng tri ân sâu sắc với những người đã ngã xuống. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam đã viết lên bởi hàng triệu người phải nằm xuống, phải để lại một phần máu thịt để đất nước ta được hòa bình như ngày nay. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nhiều cựu quân nhân trong thời gian này cũng đã đến thắp nén nhang thơm cho những người đồng đội, đồng chí đã hy sinh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ông Đinh Công Hiệt nhà ở phố Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) trầm ngâm trước mộ anh trai mình là Trung tướng Đinh Văn Tư. Hàng năm vào dịp 27/7 ông vẫn đến đây thắp hương và dọn dẹp phần mộ của anh trai mình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chương trình là dịp để các thế hệ thanh niên, học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống tự hào cũng như sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Mỗi người có mặt tại nghĩa trang Mai Dịch đều đặt những tình cảm, sự trân trọng thiêng liêng nhất dành cho những anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo thống kê, cả nước có gần 1,2 triệu liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến, trong đó gần 300.000 liệt sĩ quy tập về các nghĩa trang còn thiếu thông tin, hơn 200.000 hài cốt chưa được tìm thấy. 63 tỉnh thành có hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ, 1.750 đài tưởng niệm, 4.800 nhà bia ghi tên liệt sĩ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)