13/08/2012 | 17:44:00

120 doanh nghiệp du lịch đoạt giải The Guide Awards

Caravelle Hotel Saigon. (Nguồn: jayavarmancruise.com)

Ngày 13/8, Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam, 120 gương mặt tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam đã đoạt giải The Guide Awards lần thứ 13.

Trong các doanh nghiệp này có 29 khách sạn; 34 khu nghỉ dưỡng và tám đơn vị làm dịch vụ căn hộ cho thuê; 25 nhà hàng, quán bar và càphê, 10 cửa hàng và cơ sở làm đẹp, chăm sóc sức khỏe; 10 công ty lữ hành và vận chuyển du lịch; bốn công ty dịch vụ thể thao và giải trí khác.

Trong số này có những doanh nghiệp đã nhiều năm liên tiếp đạt The Guide Awards như Caravelle Hotel Saigon, Melia Hanoi Hotel, Buffalo Tours, Luxury Travel.

Các doanh nghiệp này được bạn đọc và ban biên tập ấn phẩm The Guide (Thời báo Kinh tế Việt Nam) bình chọn dựa trên các tiêu chí về chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá cơ sở hạ tầng; chất lượng dịch vụ; chất lượng môi trường xanh, sạch, đẹp; những giá trị nổi trội khác; có đóng góp tích cực cho địa phương và ngành du lịch...

Các đơn vị đoạt giải sẽ được vinh danh tại “Liên hoan các doanh nghiệp du lịch” được tổ chức tại Vũng Tàu vào ngày 18/8, với sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp trong ngành đến từ các địa phương trong cả nước.

Liên hoan nhằm mục đích giao lưu đẩy mạnh xúc tiến thương mại ngành du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam; ghi nhận và cổ vũ những thành tích của các doanh nghiệp, cá nhân và địa phương đã đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành du lịch; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sáng tạo giữa các đơn vị trong lĩnh vực du lịch.

Sự kiện này cũng cổ vũ cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa hình thức dịch vụ và góp phần đẩy mạnh mục tiêu phát triển ngành du lịch đất nước.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam là 3,36 triệu lượt người, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính ngành du lịch cũng phục vụ khoảng 17,5 triệu lượt khách nội địa; tổng doanh thu du lịch đạt 75.000 tỷ đồng./.

Hà Huy Hiệp (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark