27/04/2022 | 14:23:00

4.000 nhân viên xe buýt được đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhân viên phục vụ trên xe buýt luôn được đào tạo về nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh buýt Hà Nội. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Xác định yếu tố con người đóng vai trò chủ đạo, trong nhiều năm qua, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã luôn chú trọng vào công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe với quan điểm lấy khách hàng là trung tâm, chất lượng dịch vụ là mục tiêu trong hoạt động vận tải công cộng bằng xe buýt.

Tại sự kiện đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt vào sáng 27/4, nhấn mạnh công tác đào tạo đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ buýt là thường xuyên liên tục, ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng giám đốc Transerco nhấn mạnh trong thời gian qua, dịch bệnh COVID kéo dài, có thời điểm xe buýt hoạt động dừng hoạt động và đến nay vẫn hoạt động cầm chừng (tần suất xe chỉ chạy được 85%) nên phương tiện và người lao động không hoạt động thường xuyên, sản lượng khách đi buýt sụt giảm.

“Với đặc trưng ngành nghề là phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt, đội ngũ lao động trực tiếp (lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) vừa là người mang lại dịch vụ trực tiếp cho khách hàng vừa như một nhân viên thương hiệu của Tổng công ty hoặc một nhân viên chăm sóc khách hàng, mang lại hình ảnh và văn hóa xe buýt đến với mỗi hành khách,”ông Thủy nhấn mạnh.

Trong năm 2022, để tiếp tục thực hiện công tác đào tạo được hiệu quả, tập trung vào nội dung nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải khách công cộng bằng xe buýt, Tổng công ty đã hoàn chỉnh bộ tài liệu đào tạo, trong đó chuyên sâu vào công tác đào tạo chuyên đề.

“Chương trình đào tạo lần này là trên 4.000 học viên (2.000 công nhân lái xe và 2.000 nhân viên phục vụ) triển khai từ hôm nay đến hết tháng Năm và đầu tháng 6/2022. Câc nhân viên sẽ được đào tạo thực tế kết hợp với xử lý sự việc theo các video, clip các tình huống điển hình trên tuyến,” ông Thủy nói. 

Trong năm 2021, Transerco đã tổ chức được 96 khóa đào tạo, trong đó đào tạo cơ bản với 70 khóa tương ứng với 482 lượt học viên; đào tạo chuyên đề với 26 khóa, tương ứng với 1.479 lượt học viên./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark