07/08/2011 | 08:32:00

5 món ăn đặc trưng ở Quảng Bình lên truyền hình

Bánh bột lọc. (Nguồn: Internet)

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết 5 món ẩm thực đặc trưng của người Quảng Bình gồm cháo bánh canh, bánh bột lọc, khoai gieo, sản phẩm Đẻn biển và bánh xèo sẽ được giới thiệu đến người dân cả nước.

Năm món ăn sẽ được giới thiệu thông qua series phim dự kiến được phát vào hồi 18 giờ 53 phút các ngày 9, 10, 15, 16/8 trên chuyên mục S-Viet Nam - Hương vị cuộc sống của kênh truyền hình VTV1.

Theo ông Lê Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch Quảng Bình, series phim được xây dựng theo phong cách truyền hình thực tế, hiện đại và sống động. Đi theo mỗi tập phim có một nhân vật trải nghiệm giới thiệu một món ẩm thực mang hương vị và đặc trưng của người Quảng Bình.

Với những cảnh quay ấn tượng, những người làm phim mong muốn giới thiệu đến đông đảo người dân trong cả nước về những món ẩm thực đặc trưng, mang đậm hương vị của một vùng quê với những con người giản dị chân chất, nhưng cũng không kém phần tinh tế mang tên Quảng Bình.

Cháo bánh canh, bánh bột lọc, khoai gieo, sản phẩm Đẻn biển và bánh xèo là những món ẩm thực có từ lâu đời ở tỉnh Quảng Bình. Theo nhiều người dân, đó là những món ngon mang hương vị rất riêng, chỉ có ở Quảng Bình.

Việc giới thiệu 5 món ẩm thực này nằm trong chương trình quảng bá phát triển du lịch của Quảng Bình.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phát triển du lịch trên tinh thần mở rộng, phát triển thêm nhiều loại hình, sản phẩm du lịch; kêu gọi đầu tư khai thác các thế mạnh du lịch ở địa phương. Trong đó đáng chú ý là du lịch hang động được xem là một thế mạnh, mà thời gian qua Quảng Bình đã quảng bá và khai thác có hiệu quả, mang lại nguồn thu đáng kể cho tỉnh./.

Mạnh Thành (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark