24/06/2012 | 21:26:00

606.660 khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng ở Lào Cai

Chụp ảnh chân dung, sinh hoạt đời thường của đồng bào dân tộc ở Sa Pa là sở thích của nhiều du khách khi đến đây. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Đến hết ngày 20/6 vừa qua, tỉnh Lào Cai đã đón 606.660 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trọng điểm như Sa Pa, Bắc Hà và thành phố Lào Cai, tăng 8,89%; doanh thu đạt 1.127 tỷ đồng, tăng 53,29% so với cùng kỳ.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, sở dĩ lượng khách và doanh thu tăng khá là do Lào Cai đã xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các hình thức vui chơi, giải chí cũng như không ngừng nâng cấp các cơ sở lưu trú, chất lượng dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và đi lại.

Trong sáu tháng đầu năm, bằng ba điểm nhấn là Lễ hội Xuân Đền Thượng vào dịp Rằng tháng Giêng; Lễ hội trên mây Sa Pa dịp 30/4 và 1/5; Hội đua ngựa Bắc Hà đầu tháng Sáu này đã thu hút hàng chục vạn lượt khách, nâng tổng số lượng khách lên trên 600.000 lượt người; trong đó, lượng khách quốc tế chiếm 45%, tăng 26,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Mariana, du khách đến từ Cộng hòa Pháp thừa nhận, sau năm năm trở lại Việt Nam, bà thấy Sa Pa đã phát triển thêm các điểm du lịch bản làng rất hấp dẫn như xuống khu Cát Cát, hay đi Bản Hồ, Thanh Kim, Thanh Phú, Bản Dền đều có nhà nghỉ và hướng dẫn viên là người trong làng nói tiếng Anh, tiếng Pháp khá thành thạo.

Đặc biệt là các phiên chợ vùng cao Si Ma Cai, Bắc Hà, Mường Khương cũng đã có những dịch vụ mua sắm và đón khách quốc tế khá bài bản, nên các tour du lịch không còn bị nhàm chán và thấy cảm giác bị kéo dài như trước nữa.

Theo lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào cai, mục tiêu từ nay đến cuối năm, Lào Cai phấn đấu thu hút từ 350.000 đến 400.000 lượt khách, nâng tổng lượt khách cả năm lên 900.000 đến 1 triệu lượt người, doanh thu trên 2.000 tỷ đồng.

Để thu hút đông du khách đến Lào Cai và níu chân khách tham quan dài ngày, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp thúc đấy du lịch phát triển; trong đó tập chung chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đảm bảo bình ổn giá các dịch vụ, đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch cũng như đẩy mạnh liên kết du lịch du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế./.

Lục Văn Toán (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark