30/07/2009 | 08:34:00

7 tour đặc biệt mừng Đại lễ Thăng Long-Hà Nội

Ô Quan Chưởng - phần còn sót lại của phố cổ Hà Nội xưa. (Ảnh: Internet)

Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch quốc gia 2010 sắp được tổ chức, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội xúc tiến xây dựng 7 chương trình, sản phẩm du lịch đặc biệt trong thời gian từ tháng 7 - 10/2009.

Một trong những chương trình đó là tour du lịch “Hành trình qua một số vùng kinh đô Việt cổ” vừa được khảo sát, phối hợp với các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thanh Hóa (Tây Đô-Thành nhà Hồ), Nghệ An (Phượng Hoàng Trung Đô), Phú Thọ (Phong Châu), Ninh Bình (Cố đô Hoa Lư), Nam Định (Hành cung Thiên Trường-Kinh đô vệ tinh cho Thăng Long), Bình Định (Thành Hoàng đế của Thái đức Hoàng đế Nguyễn Nhạc).

Sáu chương trình còn lại là tour du lịch theo hành trình qua các điểm du lịch gắn với Phật Giáo và Triều đại nhà Lý (Luy Lâu, Yên Tử, chùa Hương, chùa Tây Phương, chùa Thầy…); khảo sát và xây dựng tour du lịch chuyên đề các Bảo tàng ở Hà Nội, như Bảo tàng Lịch Sử, Mỹ Thuật, Lịch sử Quân sự, Dân tộc học, Đường Trường Sơn...

Theo đó, ngành du lịch cũng tổ chức khảo sát và xây dựng các chương trình du lịch sinh thái khu vực Ba Vì; xây dựng và quảng bá chương trình du lịch đến với các phố nghề - làng nghề (Bát Tràng, Vạn Phúc, Quất Động, Chuyên Mỹ...); tour làng cổ- phố cổ (khu phố cổ Hà Nội, Cổ Loa, Thành cổ Sơn Tây, làng Việt cổ Đường Lâm...).

Đặc biệt trong dịp này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng tour võ thuật Hà Nội, khai thác các nét tiêu biểu, đặc sắc và thế mạnh của võ thuật Việt Nam và Hà Nội để kết hợp với phát triển du lịch.

Các sản phẩm du lịch này đều mang đậm ý nghĩa lịch sử Hà Nội đồng thời thể hiện được nét mới, hiện đại của Thủ đô thông qua lợi thế về bề dày lịch sử của các di tích, bảo tàng; nét tài hoa của người Hà Nội, của các làng nghề-phố nghề; cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của các khu sinh thái./.


(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark