02/10/2016 | 19:55:00

Ba vạn lượt khách dự Liên hoan du lịch làng nghề Hà Nội

Người dân và du khách tham quan các gian hàng. (Ảnh: Đinh Thị Thuận/TTXVN)

Chiều 2/10, Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội-Việt Nam 2016 đã bế mạc.

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày diễn ra, liên hoan thu hút khoảng 3 vạn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Với quy mô 260 không gian, gian hàng của 150 đơn vị, cá nhân tham gia, đại diện của 30/47 nghề truyền thống tiêu biểu của Thủ đô, Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội-Việt Nam năm nay đã thực hiện tốt mục đích góp phần bảo tồn, tôn vinh, giới thiệu và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch.

Đây cũng là dịp để các làng nghề, các doanh nghiệp nghề truyền thống, các doanh nghiệp du lịch giao lưu, hợp tác, ký kết hợp tác các chương trình phát triển du lịch làng nghề.

Liên hoan còn là cơ hội để Thủ đô và các địa phương giới thiệu tinh hoa ẩm thực, nét tinh tế trong chế biến, trình diễn các món ăn truyền thống, đặc sắc của mọi miền Tổ quốc với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan năm nay được chú trọng về nội dung, chất lượng. Tiêu biểu như các khu trưng bày, thao diễn, các gian hàng, khu trải nghiệm làng nghề, chương trình lễ rước tổ nghề của ba làng nghề truyền thống tiêu gồm: Làng nghề gỗ mỹ nghệ La Xuyên, huyện Ý Yên (Nam Định), làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, quận Hà Đông và làng nghề gốm sứ Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Bên cạnh đó, tại Liên hoan còn diễn ra các hội thảo với chủ đề Làng nghề Việt Nam gắn với phát triển du lịch và hội nhập quốc tế, hội thảo Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Hiệp hội du lịch Việt Nam với Hiệp hội du lịch các địa phương trong tình hình mới.

Các hoạt động giới thiệu, chào bán các chương trình du lịch kích cầu, các sản phẩm du lịch chuyên đề về phố nghề, làng nghề, các chương trình văn hóa nghệ thuật... được tổ chức một cách đồng bộ, chuyên nghiệp cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công của Liên hoan.

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội-Việt Nam đang từng bước trở thành sự kiện du lịch-văn hóa hấp dẫn, chuyên nghiệp, có quy mô lớn và sức lan tỏa trên cả nước.

Thành phố Hà Nội cũng đang nỗ lực đưa Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội-Việt Nam trở thành một trong những sự kiện văn hóa-du lịch lớn của quốc gia và khu vực./.


(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark