15/04/2015 | 19:37:00

Bậc thầy thế giới về nghệ thuật làm kem trổ tài tại thủ đô Hà Nội

Giảng viên người Bỉ Serge Storelli, chuyên gia quốc tế về chocolate và nghệ thuật làm kem hướng dẫn vừa có buổi trình diễn làm hai món kem Entremêt và Eskimo ngon tuyệt vào chiều nay (15/4), tại Hà Nội.

Đây cũng là một hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Wallonie-Bruxelles năm 2015 về "Bồi dưỡng nghiệp vụ khách sạn: nghệ thuật nấu ăn châu Âu, nghệ thuật phục vụ bàn tiệc, và nghệ thuật cắm hoa."

Buổi trình diễn nghệ thuật làm kem và hướng dẫn cách làm kem của giảng viên Serge Storelli do Nhà khách Chính phủ Việt Nam - "Hội các thực quán của WAPI" thuộc Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Hiệu Kem Tiamo (11 Lý Thái Tổ) phối hợp tổ chức.

Không chỉ hướng dẫn cách tính công thức nguyên liệu cho một số loại kem cơ bản, giảng viên Serge Storelli còn hướng dẫn các học viên và khách mời làm hai món kem đặc biệt Entremêt và Eskimo với hương vị chính là chocolate đen và trắng.

Vị giảng viên cũng lưu ý trong quá trình làm kem phải nắm rõ các thành phần nguyên liệu để xác định các phản ứng hóa học xảy ra; hay nhiệt độ của một số nguyên liệu đặc biệt cũng cần phải dùng máy đo nhiệt độ chính xác đến từng độ mới có thể kết hợp với nhau...

Một số hình ảnh trong buổi trình diễn:


Giảng viên Serge Storelli hướng dẫn quy trình đánh kem. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)


Một số nguyên liệu dùng trang trí được chuẩn bị sẵn. (Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Công đoạn đầu tiên của món kem Entremêt: tạo khuôn.(Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Món kem có lõi bánh quy kem. (Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Đo nhiệt độ nguyên liệu. (Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Đổ hỗn hợp vỏ kem caramen. (Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Chiếc kem Entremêt được trang trí với bánh macaron, hạt phỉ, hạt càphê bọc chocolate, caramen, vỏ quả vani, hạt óc chó...(Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Phủ hỗn hợp cacao với hạt phỉ cho kem Eskimo thơm ngon, hấp dẫn. (Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Lớp vỏ kem rất giòn và thơm vị cacao. (Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)


Mai Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark