28/09/2009 | 21:49:00

Bán đấu giá tranh "Ký ức cầu Long Biên"

Cây cầu Long Biên - cây cầu của quá khứ và tương lai. (Ảnh: Internet)

Tối 28/9, tại khách sạn Melia-Hà Nội, Ban Tổ chức Lễ hội văn hóa nghệ thuật “Ký ức cầu Long Biên” đã trưng bày gần 80 bức tranh về đề tài “Ký ức cầu Long Biên” với mục đích bán đấu giá để dành một phần ủng hộ Lễ hội văn hóa nghệ thuật “Ký ức cầu Long Biên".

Số tiền còn lại sẽ được dành để ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Toàn bộ những bức tranh này sẽ được treo trên cầu Long Biên trong hai ngày tổ chức Lễ hội văn hóa nghệ thuật “Ký ức cầu Long Biên” (10-11/10/2009), kể cả những bức tranh đã có chủ nhân trong cuộc đấu giá tối 28/9.

Chỉ sau 10 phút khai mạc, Ban Tổ chức đã bán được bức tranh “Hoàng hôn Long Biên” của Họa sĩ Nguyễn Đức Cẩn với giá 100 triệu đồng. Ông Hoàng Trí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản  trị, Tổng Giám đốc Công ty bao bì Hoa Việt đã trở thành chủ nhân của bức tranh này.

Bà Nguyễn Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Phát triển N.N - đơn vị trực tiếp tổ chức toàn diện các hoạt động của Lễ hội cho biết, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 bức tranh về đề tài “Ký ức cầu Long Biên” của gần 100 tác giả đóng góp cho Lễ hội văn hóa nghệ thuật "Ký ức cầu Long Biên".

Đây là những “câu chuyện”, những “ký ức” bằng tranh của những họa sĩ yêu mến cây cầu Long Biên - cây cầu của quá khứ và tương lai.

Cũng theo bà Nga, buổi đấu giá này tạo điều kiện cho các nhà doanh nghiệp và giới nghệ thuật thêm gần gũi nhau, để càng thêm yêu Hà Nội qua những tác phẩm “đi cùng thời gian” về cây cầu lịch sử.

Lễ hội văn hóa nghệ thuật “Ký ức cầu Long Biên” sẽ được tổ chức vào hai ngày 10 và 11/10. Sự kiện nghệ thuật độc đáo này nhằm làm nổi bật chiều dài lịch sử và bề dày văn hóa Việt Nam, được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 55 năm Ngày giải phóng Thủ đô, đánh dấu “Năm ngoại giao văn hóa” và 999 năm Thăng Long-Hà Nội./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark