12/10/2009 | 10:37:00

Bế mạc Festival “Ký ức cầu Long Biên”

Đông đảo nhân dân Thủ đô tham dự Festival “Ký ức cầu Long Biên”. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Tối 11/10, Festival văn hóa nghệ thuật lớn nhất trong năm nay mang tên “Ký ức cầu Long Biên” đã kết thúc.

Trong 48 giờ liên tục với các hoạt động trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật như tranh, ảnh, điêu khắc, âm nhạc, điện ảnh, diều sáo, xiếc-cầu Long Biên thực sự trở thành một không gian triển lãm văn hóa nghệ thuật lớn, kết nối giữa các thế hệ, nối quá khứ với hiện tại và nối Việt Nam với bạn bè thế giới.

Suốt dọc chiều dài hơn 1.680m của cây cầu được chia thành 12 thập kỷ (1890 - 2009) và mỗi thập niên được tái hiện bằng hình ảnh tư liệu của thời kỳ đó.

Lần đầu tiên, cây cầu lịch sử được khoác một chiếc áo lộng lẫy, bằng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đầy tâm huyết của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Dường như mỗi người Hà Nội đều lưu giữ những ký ức về cây cầu nằm ngay cửa ngõ Thủ đô với bao khúc bi tráng của lịch sử.

Lãng mạn, hoành tráng, quá khứ và hiện tại… là những điều mà hàng ngàn người dân Thủ đô và du khách từ khắp mọi miền đất nước cảm nhận tại Festival “Ký ức cầu Long Biên”.

Tuy vẫn còn một số điểm chưa được như ý muốn, song Festival “Ký ức cầu Long Biên” là tiền đề tốt để thành phố Hà Nội nhân rộng khi Thủ đô đang tiến tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm tuổi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark