12/08/2012 | 09:56:00

Bình Thuận: Rút phép dự án du lịch chậm triển khai

(Nguồn: Internet)

Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh tiếp tục rà soát lại các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn để thúc đẩy tiến độ đầu tư, kiên quyết rút giấy phép với những dự án chậm triển khai.

Bình Thuận hiện có 406 dự án đầu tư du lịch đã được cấp phép còn hiệu lực, với tổng diện tích hơn 7.300 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 57.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều dự án đã được cấp phép từ các năm trước nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai, dù công tác đền bù giải tỏa đã thực hiện xong; trong số 406 dự án du lịch được tỉnh chấp thuận đầu tư chỉ có 157 dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Những dự án còn lại theo báo cáo là đang triển khai và chậm là do vướng công tác đền bù giải tỏa. Tuy nhiên nhiều dự án hiện không vướng mắc nhưng vẫn chưa triển khai xây dựng.

Từ đầu năm 2012 đến nay, Bình Thuận đã thu hồi 7 dự án đầu tư trên địa bàn. Hiện nay, tiến độ đầu tư đã khả quan hơn. Những nhà đầu tư đang trong quá trình hoàn tất thủ tục, đền bù hoặc nâng cấp dự án.

Tỉnh cũng thừa nhận có nhiều khu vực dự án chậm triển khai là do lỗi một phần của địa phương như chưa đầu tư đường, điện đến khu vực dự án… Những động thái quyết liệt của ngành chức năng trong việc rà soát và thu hồi những dự án chậm triển khai, sẽ phần nào giải quyết tình trạng các dự án “treo” quá lâu, qua đó thúc đẩy các dự án khác tích cực đầu tư, đẩy nhanh tiến độ.

Ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục khẳng định thế mạnh và sự phát triển ổn định. Trong 7 tháng đầu năm, Bình Thuận đã đón gần 2 triệu lượt khách du lịch, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 2.570 tỉ đồng, tăng hơn 42%.

Tỉnh Bình Thuận phấn đấu đến năm 2015 đạt doanh thu 7.500 tỷ đồng từ du lịch./.

Nguyễn Thanh (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark