19/07/2019
|
15:23:00
Bộ Giao thông khen nhân viên hàng không trả lại tài sản khách bỏ quên
|
Anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe Công ty cổ phần dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài . (Ảnh: CTV/Vietnam+) |
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể gửi thư khen nhân viên
hàng không trả hàng trăm triệu đồng và nhiều tài sản giá trị khác cho
hành khách bỏ quên.
Cụ thể, vào ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe
thuộc Đội xe sân đỗ, Công ty cổ phần dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài
(NASCO) được phân công điều khiển xe ôtô chở khách hạng Thương gia
trong sân đỗ tàu bay, phục vụ chuyến bay OV8321 chặng bay Vinh-Hà Nội.
Trong khi làm nhiệm vụ, phát hiện 1 túi xách của khách bỏ quên trên
xe, anh Quỳnh đã nhanh chóng báo cáo với Đội trưởng và các cơ quan, đơn
vị có liên quan lập biên bản, kiểm tra trong túi gồm 1 laptop và 300
triệu đồng và bàn giao lại toàn bộ số tài sản trên cho bộ phận thất lạc
hành lý (Lost & Found) và An ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên
hệ và trả lại cho hành khách.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể
biểu dương tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của anh
Nguyễn Văn Quỳnh cùng Đội xe sân đỗ, cũng như rất nhiều hành động cao
đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành Hàng
không thời gian vừa qua.
Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên
chức và người lao động ngành Hàng không nói chung và cán bộ, công nhân
viên Công ty NASCO nói riêng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần
trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách
và tài sản của hành khách với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.
Ngoài ra, được tin tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp
viên Vũ Lâm Hoàng thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam
Airlines) phát hiện và trả lại cho khách 13.000 USD. Bộ trưởng Bộ Giao
thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen chị Quỳnh Trân và anh Lâm
Hoàng.
Theo đó, trong quá trình làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN226, chặng
bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội ngày 12/7/2019, tiếp viên trưởng Nguyễn
Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện một túi đựng máy
tính của hành khách để quên ở vị trí ghế 1C. Ngoài một số giấy tờ quan
trọng, trong chiếc túi này có chứa 13.000 USD cùng nhiều tài sản giá trị
khác.
Tiếp
viên trưởng Quỳnh Trân đã đồng hành cùng những chuyến bay của Vietnam
Airlines 15 năm qua vừa trao trả lại hành khách bỏ quên 13.000 USD.
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Ngay sau đó, chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng đã bàn giao toàn bộ tài
sản của hành khách cho bộ phận Thất lạc hành lý (Lost & Found) Công
ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam
(VIAGS)-Chi nhánh Nội Bài để nhanh chóng liên lạc và kịp thời bàn giao
đầy đủ cho hành khách.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể
biểu dương tinh thần đạo đức và thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm
của chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng cũng như các cán bộ, nhân viên của
bộ phận Thất lạc hành lý của VIAGS.
Người đứng đầu ngành giao thông cho rằng, trong sáu tháng đầu năm
nay, các nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành
khách 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ
quên trên máy bay.
“Những việc làm tốt đẹp nêu trên rất xứng đáng được biểu dương, hoan
nghênh và sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia
và của toàn ngành Giao thông vận tải,” Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, công
nhân viên và người lao động của Vietnam Airlines nói riêng, ngành Hàng
không nói chung bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, sẽ tiếp tục
phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong việc
phục vụ hành khách để lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội./.
Việt Hùng (Vietnam+)