07/10/2021 | 10:33:00

CSGT Hà Nội hỗ trợ hàng nghìn người trên đường đi xe máy về quê

Trong 2 ngày qua, nhiều đoàn người từ các tỉnh phía Nam di chuyển bằng xe máy về các tỉnh phía Bắc đã đi qua Thủ đô Hà Nội.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã tổ chức dẫn đoàn, hỗ trợ người dân lưu thông qua các tuyến đường Thủ đô cho đến khi được tiếp nhận bởi cơ quan chức năng các tỉnh lân cận.

Các đội thuộc phòng Cảnh sát giao thông được giao nhiệm vụ phối hợp phân luồng, tổ chức giao thông khi đoàn đi qua bảo đảm không có trường hợp nào người dân bị bỏ lại, không để xảy ra ùn tắc hay sự cố tai nạn giao thông.

Đặc biệt các phương án phòng, chống dịch COVID-19 luôn được chú trọng nhằm không để xảy ra lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các lực lượng chức năng khác như thanh tra giao thông, cảnh sát cơ động, bộ tư lệnh thủ đô, y tế, tình nguyện đều được huy động hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã chuẩn bị những phần bánh kẹo, sữa tươi để gửi tặng người dân khi họ làm những thủ tục để di chuyển.

CSGT Ha Noi ho tro hang nghin nguoi
tren duong di xe may ve que hinh anh 1Cảnh sát giao thông Hà Nội dẫn đoàn xe đi qua địa phận Thủ đô về các tỉnh lân cận. (Ảnh: Hoàng Đạt/Vietnam+)

Trải qua một hành trình khá xa và mệt mỏi, nhưng sự quan tâm kịp thời của lực lượng chức năng đã tiếp thêm sức cho người dân, khiến con đường về quê dường như được thu ngắn lại.

Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, từ 18h00’ ngày 05/10 đến 14h00’ ngày 06/10/2021, Công an thành phố triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát y tế và giám sát, dẫn 11 đoàn, mỗi đoàn khoảng 250 người đi xe môtô từ các tỉnh miền Nam để về các tỉnh phía Bắc, có đi qua địa phận thành phố. Trong số đó, có 10 đoàn từ chốt Cầu Giẽ (Phú Xuyên) đi theo hướng đường QL1A cũ - QL32, qua cầu Trung Hà để sang tỉnh Vĩnh Phúc; 01 đoàn từ chốt Cầu Giẽ (Phú Xuyên) đi cầu Thanh Trì-huyện Gia Lâm để sang tỉnh Bắc Ninh./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark