23/02/2019 | 16:12:00

Ca sỹ Tùng Dương hiến máu nhân đạo ở Lễ hội Xuân Hồng

Ca sỹ Tùng Dương hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 22-24/2, Lễ hội Xuân Hồng do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 23/2 là ngày chính của Lễ hội Xuân Hồng.

Là gương mặt nghệ sỹ quen thuộc của nhiều chương trình hiến máu như Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân Hồng, dù rất bận rộn với lịch trình dày đặc, ca sỹ Tùng Dương đã dậy từ rất sớm đến tham gia hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Đây cũng là người "xông đất” đặc biệt cho ngày chính hội của Lễ Hội Xuân Hồng năm 2019.

Ca sỹ Tùng Dương chia sẻ, mỗi người khi chia sẻ giọt máu của mình sẽ ý thức được sự đóng góp cho cộng đồng.

“Ngày hôm nay, khi bước vào khuôn viên của Lễ hội Xuân hồng, Tùng Dương cảm nhận được sự ấm áp của những gương mặt, nụ cười thân quen của đội ngũ y bác sỹ, các bạn tình nguyên viên. Là một người nghệ sỹ, trong lòng tôi dâng lên sự xúc động, cảm giác lâng lâng sau mỗi lần hiến máu,” ca sỹ Tùng Dương tâm sự.

Anh cho biết, bản thân cũng kêu gọi bạn bè tham gia hiến máu để chung tay giúp đỡ cộng đồng.

Gửi thông điệp đến những khán giả, ca sỹ Tùng Dương phấn chấn: "Sau mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy rất tốt, lại đi làm việc bình thường. Mong muốn tất cả quý vị khán giả đến với Lễ hội Xuân Hồng, hãy cùng chia sẻ những giọt máu đào. Những đơn vị máu quý giá sẽ cứu giúp được nhiều người bệnh. Vì vậy, hãy cho đi những yêu thương của mình.”

Lễ hội Xuân Hồng năm 2019 được tổ chức liên tục trong 3 ngày liên tục với các hoạt động đồng hành ý nghĩa.

Đó là các hoạt động như: đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch – kỷ niệm 25 năm phong trào hiến máu tình nguyện, hội trại “Xuân hồng 12 mùa hoa”, nhạc hội “Đánh thức mùa X uân”, trò chơi dân gian… Chương trình còn thực hiện ghép đôi cho người hiến máu và tăng cường các hoạt động tư vấn, chăm sóc người hiến máu.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống,” Lễ hội Xuân Hồng năm nay dự kiến thu hút 12.000 người đến tham dự, tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu cho điều trị./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark