22/07/2010 | 21:56:00

Các người đẹp sẽ phải rất linh hoạt trong ứng xử

Siêu mẫu Phương Mai sẽ tham gia vòng Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tỏ ra khá lạc quan về chất lượng các thí sinh năm nay nhưng cũng bày tỏ mong muốn các người đẹp bộc lộc chính kiến trước câu hỏi hay vấn đề mà ban giám khảo đặt ra.

Câu hỏi ban giám khảo đưa ra qua từng vòng thi sẽ có sự nâng dần lên về độ khó. Tuy nhiên, các  câu hỏi không mang tính chất đánh đố mà buộc các thí sinh phải rất linh hoạt trong ứng xử.

26 nhan sắc chọn 11

Ở vòng bán kết khu vực phía Bắc sáng nay 22/7, vẫn là 26 nhan sắc đã vượt qua vòng sơ khảo khu vực đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh miền núi phía Bắc nhưng giờ đây, 26 gương mặt ấy đều đã tỏa sáng hơn chính họ cách đó 10 ngày.

Từ màn trình diễn áo dài, áo tắm, dạ hội đến ứng xử, các thí sinh đã làm ngạc nhiên ban giám khảo và những người đồng hành cùng cuộc thi từ những ngày đầu tiên bởi phong thái chuyên nghiệp và lối ửng xử đã tự tin hơn.

Những bước đi ngượng nghịu, sự lúng túng nay đã nhường chỗ cho những sải bước tự tin và duyên dáng, nhất là trong màn trình diễn áo tắm và áo đầm dạ hội.

Làm nên sự khác biệt trong thời gian ngắn ngủi giữa vòng sơ khảo và bán kết chính là khóa đào tạo nghệ thuật trình diễn và bồi dưỡng kiến thức do Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 thực hiện.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 thực sự quan tâm chăm sóc kỹ lưỡng phần kỹ năng mềm cho thí sinh. Điều này cũng thể hiện sự nghiêm túc của ban tổ chức nhằm đem đến cho công chúng những vẻ mặt không chỉ ở hình thể mà còn thực sự biết cách tỏa sáng từ bên trong.

Khi được ban giám khảo đặt câu hỏi “Ranh giới giữa cái đẹp và xấu rất mong manh, là một người đẹp bạn cảm nhận về câu nói này như thế nào?” thí sinh Nguyễn Phương Mai - người từng lọt Top 10 cuộc thi Siêu mẫu châu Á chia sẻ rằng "nên bao dung với cái xấu, nếu luôn nhìn về ánh sáng thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Chính vì thế, nên luôn nhìn về phía sáng để tránh vấp ngã cho mình."

Câu trả lời này đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng từ phía khán giả và Nguyễn Phương Mai đã xuất sắc lọt vào danh sách 11 người đẹp khu vực phía Bắc tham dự vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 (diễn ra tối 21/8 tại Vinpearland Nha Trang).

Nói về những ngày luyện tập cho các thí sinh, người mẫu Trần Bảo Ngọc, chuyên gia đến từ Công ty Elite cho biết: “Ban đầu, chúng tôi hơi lo ngại khi kỹ năng trình diễn của các em rất chênh lệch, có em đang là người mẫu chuyên nghiệp nhưng có em mới lần đầu biểu diễn trước đông người. Tuy nhiên, phải ghi nhận là các thí sinh đều rất cố gắng, có tinh thần học hỏi cao và rất nghiêm túc tập luyện. Thực sự, nhìn các em bước đi trên sân khấu hôm nay, tôi cảm thấy hết sức hài lòng.”

Mong các người đẹp bộc lộ chính kiến

Ngay sau khi vòng bán kết Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 khu vực phía Bắc kết thúc sáng nay, Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, cho hay: "Đến thời điểm này, có thể nói chúng tôi đã tạm trút được phần nào áp lực mà ban tổ chức đặt lên vai mình là chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất, đại diện cho các thí sinh ở khu vực phía Bắc vào vòng chung kết. Chúng tôi cố gắng để không bỏ sót những thí sinh có chất lượng tốt nhất vào vòng chung kết với hai tiêu chí hài hòa về hình thể, vóc dáng và cả những tố chất ứng xử, kiến thức hiểu biết.”

Nhiều phóng viên theo dõi cuộc thi sáng nay cho rằng, ban giám khảo đã có những câu hỏi khá “gai góc” dành cho các thí sinh. Một số em tỏ ra lúng túng, không hoàn thành tốt phần thi ứng xử, thậm chí có em còn thật thà xin hẹn gặp ban giám khảo ở… cuộc thi lần sau để có thể trả lời được tốt hơn!

Trao đổi về vấn đề này, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng: “Chúng ta đều hiểu cái thiệt thòi, hạn chế rất lớn của hầu hết các thí sinh cũng như của các bạn trẻ, đó là sự thiếu tự tin khi đứng trước đám đông để trình diễn hoặc bày tỏ những ý kiến của mình. Có thể chúng tôi không đánh giá các bạn ở chỗ không biết cách trả lời vì thực ra đứng trên sân khấu mới hiểu được những áp lực cũng như bối rối của các thí sinh."

Trưởng ban giám khảo cũng cho biết, câu hỏi ban giám khảo đưa ra qua từng vòng thi có sự nâng dần lên về độ khó. Tuy nhiên, không mang tính chất đánh đố mà buộc các bạn phải rất linh hoạt trong ứng xử.

"Ta chưa bàn đến chuyện đúng hay sai, tốt hay chưa tốt của những phần thi ứng xử mà ít nhất các bạn phải diễn đạt được trôi chảy, mạch lạc hoặc bộc lộ được chính kiến riêng trước một vấn đề, một câu hỏi. Đấy cũng là điều mà chúng tôi mong muốn các thí sinh phải làm được,” đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 đã đi được một nửa vòng bán kết. Vào ngày 28/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vòng bán kết khu vực phía Nam để tìm ra những gương mặt thí sinh xứng đáng nhất. Tất cả sẽ cùng hội tụ tại thiên đường du lịch Vinpearl Land Nha Trang (10-21/8) để cùng khoe sắc, đua tài tại vòng chung kết./.

Danh sách 11 người đẹp khu vực phía Bắc vào vòng chung kết:

1. Hạ Thị Hoàng Anh, SBD 616 (Hà Nội)

2. Nguyễn Thị Hà, SBD 847 (Thanh Hóa)

3. Tống Hương Thảo, SBD 821 (Hà Nội)

4. Nguyễn Thúy Thư, SBD 550 (Hải Phòng)

5. Nguyễn Phương Mai, SBD 208 (Hà Nội)

6. Lâm Huyền My, SBD 085 (Tuyên Quang)

7. Vũ Thị Lan, SBD 553 (Tuyên Quang)

8. Bùi Thị Thu Hường, SBD 389 (Bắc Kạn)

9. Phan Thị Lý, SBD 523 (Thanh Hóa)

10. Trần Ngọc Trâm, SBD 286 (Hải Phòng)

11. Nguyễn Thị Thương, SBD 843 (Nghệ An)


Mai Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark