28/04/2010 | 13:31:00

Các tour du lịch nội địa hấp dẫn du khách dịp 30/4

Động Từ Thức. (Ảnh: Internet).

Ông Lê Giang Đông, Phó Giám đốc Trung tâm triển lãm và xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết để đáp ứng nhu cầu du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5, khi đến Thanh Hóa, ngoài tham gia "Tuần lễ văn hóa, du lịch" tại bãi biển Sầm Sơn, du khách còn được thăm quan, thưởng ngoạn nhiều danh thắng nổi tiếng khác bằng nhiều tour, tuyến du lịch nội địa.

Du khách có thể khám phá nhiều địa danh nổi tiếng của Thanh Hóa theo các tour Sầm Sơn-Lam Kinh-Thành Nhà Hồ để thăm lại kinh đô xưa; tour Sầm Sơn-Bến En-Suối cá thần Cẩm Lương để khám phá những nét đẹp của vùng núi xứ Thanh; tour Sầm Sơn-Nga Sơn đi thăm Động Từ Thức; tour Sầm Sơn-thành phố Thanh Hóa-Hàm Rồng thăm lại làng cổ Đông Sơn...

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó giám đốc Trung tâm Lữ hành quốc tế Phương Đông tại Nghệ An cho biết những tour có cự ly trung bình (300-500km) rất hấp dẫn du khách đợt này.

Chùm tour đến những địa điểm nghỉ dưỡng rất được du khách ưa chuộng như Bái Đính, Hạ Long, Đà Lạt, Nha Trang, Bà Nà, Huế, Phú Quốc, Phan Thiết, Đại Nam (Bình Dương)...

Thời điểm nghỉ lễ năm nay, do thời tiết khá mát mẻ nên các tour du lịch biển không được nhiều du khách lựa chọn. Ngược lại, các tour du lịch văn hóa, tâm linh, nghỉ dưỡng như chùm tour thăm “Hành trình kinh đô Việt cổ,” “Xứ Nghệ địa linh nhân kiệt” lại là những địa chỉ hút du khách.

Năm nay, do lượng khách cá nhân và đi theo đoàn đều tăng nên đến thời điểm này, vé máy bay, ghế nằm của tàu hỏa đến các điểm du lịch có cự ly trung bình đều đã hết.

Tại Bắc Ninh, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo thông qua các di tích có liên quan tới vương triều Lý với chuyên đề “Di tích và lễ hội."

Tỉnh cũng mở hai tour, tuyến tham quan, du lịch với lịch trình từ 2-3 ngày để du khách được tiếp cận với các di sản văn hóa đặc sắc, đồng thời nối tuyến du lịch với các tỉnh bạn như Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh./.

Mai Hương-Bích Huệ-Đàm Dũng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark