27/07/2010 | 15:46:00

Cầu phao Đuống thông xe, quốc lộ 5 "nhẹ gánh"

Các phương tiện lưu thông trên cầu phao sông Đuống. (Ảnh: Anh Tôn/TTXVN).

Sáng 27/7, cầu phao Đuống đã được Bộ Tư lệnh công binh bắc trở lại khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trầm trọng ở khu vực cầu Đuống và cầu Phù Đổng trong mấy ngày tạm cắt cầu phao vừa qua.

Sau khi tiếp tục thông xe cầu phao Đuống, tình trạng ùn tắc giao thông triền miên trên Quốc lộ 5 gần cầu Đuống và cầu Phù Đổng đã cơ bản được giải quyết.

Theo đơn vị quản lý cầu phao - Lữ đoàn 249, trong khi mực nước sông vẫn cao và chảy xiết, đơn vị đã tăng cường mỏ neo, dây neo để đảm bảo an toàn cho cây cầu.

Hơn 80 lính công binh cũng được lệnh trực thường xuyên trên cầu để đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại và xử lý kịp thời những tình huống phát sinh.

Trước đó, ngày 24/7, cầu phao Đuống đã tạm thời bị cắt do mực nước sông lên cao và chảy xiết không đảm bảo an toàn cho cây cầu và phương tiện tham gia giao thông trên cầu.

Trong 3 ngày cắt cầu phao, mặc dù Sở Giao thông Vận tải đã phân luồng cho phương tiện qua cầu Phù Đổng nhưng không thể giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông.

Cho đến khi cầu Đuống được sửa chữa xong, cầu phao Đuống vẫn được tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, trong điều kiện mực nước sông tiếp tục lên và chảy xiết không đảm bảo an toàn, Lữ đoàn 249 vẫn buộc phải cắt cầu./.

Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark