17/04/2014 | 08:52:46

Cháy lớn tại kho hàng Diana ở Khu công nghiệp Vĩnh Tuy

Các lực lượng chữa cháy đang nỗ lực khống chế ngọn lửa. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố Hà Nội cho biết, vào lúc 15 giờ 15 phút đã xảy ra vụ cháy lớn tại Công ty sản xuất băng giấy vệ sinh Diana, thuộc khu công nghiệp Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam Quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Theo ghi nhận của phóng viên Vietnam+ từ hiện trường, vụ cháy có thể bắt đầu từ kho hàng tư nhân của ông Trần Xuân Nhuận, khoảng 2.000m2. Ước tính thiệt hại ban đầu có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, Đại tá Tô Xuân Thiều cho biết, toàn bộ lực lượng phòng cháy chữa cháy của các quận gần đó đã được huy động để chữa cháy. Phương án triển khai là dập lửa trong các kho hàng và chống lan sang khu vực xung quanh.

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô và Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai cũng có mặt tại hiện trường để tham gia xử lý đám cháy.

Công tác di chuyển  vật dụng đã được khẩn trương triển khai. Tuy nhiên, ở hai  kho đầu tiên, lửa vẫn rất dữ dội. Trong kho, khói mù mịt, việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Để chống cháy lan, lực lượng chức năng đã tiến hành phá lớp tôn chống cháy.

Cho đến 18 giờ 10', diễn biến đám cháy vẫn rất phức tạp. Lửa cháy sâu trong lõi nhà kho trong khi khói dữ dội vô cùng khiến khó tiếp cận. Các đường vào từ Lĩnh Nam đều bị phong tỏa, cấm ôtô để nhường đường cho cứu hỏa.

Các đơn vị cứu hỏa phải điều xe ủi vào khu vực đám cháy để phá tường nhà kho, tiếp cận gần hơn nhằm dập đám cháy lớn.

Thông tin xác nhận cuối cùng là đám cháy đã được dập tắt vào lúc 19 giờ 45 phút, dù vẫn còn hiện tượng lửa âm ỉ.

Đại tá Thiều cho hay, trong đêm nay (15/4), các lực lượng sẽ bám trụ để đảm bảo khống chế hoàn toàn, tránh để ngọn lửa tái bùng phát.

Dự kiến, trong ngày mai (16/4), công tác khám nghiệm hiện trường sẽ được tiến hành.

Đại tá Thiều khẳng định vẫn chưa thể nói gì về nguyên nhân vụ cháy này./.

Bản để in Lưu vào bookmark