06/03/2015 | 05:35:00

Cho thuê ghế nhựa tại cổng chùa Phúc Khánh, kiếm bạc triệu mỗi đêm

Những chiếc ghế nhựa được cho thuế với giá từ 10-20 ngàn đồng tùy thời điểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những ngày đầu năm mới, hàng vạn người dân Hà Nội lại đổ về chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) để làm lễ cầu an, giải hạn. Dịp rằm Tháng Giêng là ngày lễ cầu an lớn trong năm, ngay từ sáng sớm đã có người đến trước đặt chỗ tại chùa.

Vì chùa khá nhỏ nên trong lúc hành lễ, người dân đã ngồi kín cả trong điện, sân chùa, thậm chí tràn cả ra lòng đường. Chính vì vậy, dịch vụ cho thuê ghế nhựa để ngồi cho đỡ mỏi đã ra đời. Chỉ với giá từ 10 đến 20 ngàn đồng một chiếc nên nhiều người đã chấp nhận thuê.

Quanh khu vực chùa Phúc Khánh có gần 20 nhà cho thuê ghế, mỗi nhà một loại ghế khác nhau. Bà Hoa (65 tuổi, Hà Nội) cho biết, bà đã đến đây từ 5 giờ chiều vì tuổi cao sức yếu nên phải bỏ ra 20 ngàn đồng để thuê một chiếc ghế ngồi nhưng chủ ghế bắt phải đóng 100 ngàn đồng tiền cọc và giao kèo, nếu làm mất hoặc gãy sẽ mất luôn tiền cọc.

Một chủ cửa hàng cho thuê ghế chia sẻ: Trước 6 giờ tối chị cho thuê 10 ngàn đồng nhưng sau đấy chị phải cho thuê 20 ngàn đồng/chiếc vì sắp hết sạch ghế, "người dân thuê đông quá,” chị nói. Chị này còn cho biết thêm, mỗi dịp như thế này một tối chị cho thuê hàng trăm ghế và từ chối tiết lộ số tiền thu được. Tuy vậy, nhẩm tính, mỗi chiếc có giá trung bình 10 ngàn đồng thì mỗi tối những người cho thuê ghế tại cổng chùa Phúc Khánh cũng phải kiếm được hàng triệu đồng.

Để tránh tình trạng mất mát hay nhầm lẫn giữa các nhà, nhiều chủ cửa hàng cho thuê ghế đã chọn mua những loại ghế riêng biệt và đánh dấu riêng. Nhưng theo như chia sẻ của một số chủ, tình trạng thất lạc hay hư hỏng không hiếm, dân thậm chí hành lễ xong còn mang luôn ghế về, không lấy tiền cọc khiến nhiều người dở khóc dở cười.


Các chủ cửa hàng liên tục mời chào người dân thuê ghế. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)


Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark