17/07/2011 | 21:59:00

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sĩ”

Tối 17/7, chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân các liệt sĩ” hy sinh cho công cuộc giải phóng đất nước đã được Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội tường thuật trực tiếp từ Nhà hát Lớn, Thủ đô Hà Nội.

Chương trình do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam , Cục Người có công (Bộ Lao động và Thương binh xã hội), Báo Quân đội nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển truyền thông Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, các tướng lĩnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu chiến binh, đại diện các gia đình thương binh, liệt sỹ đã tham dự chương trình.

Cuộc giao lưu là điểm nhấn của Tháng tri ân các liệt sĩ. Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh các liệt sĩ, cá nhân có công trong việc tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ, các tổ chức đồng hành cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam trong công tác chăm sóc thân nhân gia đình liệt sĩ.”

“Tri ân liệt sĩ” nhằm giáo dục thế hệ trẻ ngày nay về truyền thống yêu nước đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm chăm lo, giúp đỡ những người có công. Ngoài ra, đây cũng là dịp để động viên, khen thưởng các gia đình liệt sĩ.

Đan xen giữa các tiết mục nghệ thuật, khán giả được giao lưu với Thượng tá Trần Hữu Lưu, Đội trưởng đội quy tập mộ liệt sĩ (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị); chị Trần Thị Thanh - giáo viên trường tiểu học Sóc Sơn (Hà Nội), về 27 năm mải miết đi tìm mộ bố là liệt sĩ Trần Ngọc Bảo, hy sinh năm 1972. Giáo sư, tiến sĩ Trương Nam Hải - Viện trưởng Viện công nghệ sinh học cũng trò chuyện với khán giả về phương pháp khoa học giám định gen để tìm mộ liệt sĩ.

Trong đêm giao lưu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng số tiền 20 triệu đồng; các đơn vị, cá nhân đã trao tiền và hiện vật tài trợ với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã phát động "Tháng tri ân liệt sĩ." Trong dịp này, Hội sẽ trao 20 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá 40-50 triệu đồng/nhà, 20 suất hỗ trợ giám định gene hài cốt liệt sĩ, 20 suất hỗ trợ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, 20 suất học bổng cho gia đình liệt sĩ và trao 45 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ cho bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, website www.trianlietsi.vn là cơ quan truyền thông của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam chính thức được hòa mạng. Các hoạt động tôn vinh, tri ân liệt sĩ sẽ được công bố trên website này.

Đêm giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sĩ” có sự tham gia của các ca sĩ Thanh Lam, Tấn Minh, Đăng Dương, Tân Nhàn, nghệ sĩ ưu tú Hồng Liên, Quốc Hưng, Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark