01/07/2010 | 21:24:00

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần 5

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Lễ trao giải thưởng cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 5 chủ đề "Việt Nam quê hương tôi" đã diễn ra ngày 1/7/2010.

Đây là một hoạt động chào mừng 50 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2010) do Tạp chí Du lịch Việt Nam tổ chức.

Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Việt Nam Đỗ Thị Ánh Tuyết cho biết, cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 5 đã có khởi sắc hơn so với các cuộc thi trước đó, số lượng tác phẩm dự thi tăng gần gấp đôi cuộc thi lần thứ 4 (2005).

Ngoài ra, chất lượng tác phẩm cũng cao hơn, đa dạng, phong phú từ lựa chọn đề tài, phong cách thể hiện và quan trọng hơn cả là làm nổi bật được nét đẹp văn hóa, du lịch đặc sắc các vùng miền của đất nước Việt Nam.

Sau bảy tháng phát động, cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 5 chủ đề "Việt Nam quê hương tôi" đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong toàn quốc với 4.426 tác phẩm gửi dự thi.

Trong số này, có 121 bộ ảnh của 456 tác giả thuộc 51 tỉnh, thành phố gửi tới dự thi, Hà Nội có số tác giả tham gia dự thi đông nhất với 112 tác giả, đứng thứ hai là Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức đã lựa chọn hơn 130 tác phẩm vào vòng chung khảo và triển lãm. 16 tác phẩm xuất sắc nhất đã được trao giải thưởng gồm một giải đặc biệt, một giải nhất, một giải nhì, ba giải ba và 10 giải khuyến khích.

Giải đặc biệt thuộc về bộ ảnh "Cồng chiêng Tây Nguyên" của tác giả Tạ Quang Bảo (Hà Nội); giải Nhất thuộc về tác giả Trần Cao Bảo Long (Thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm "Cùng ném còn"...

Triển lãm các tác phẩm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc "Việt Nam quê hương tôi" diễn ra đến hết 5/7 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội./.

Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark