11/02/2010 | 10:19:00

Đà Nẵng tổ chức nhiều tour du lịch Tết hấp dẫn

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Tết năm nay thời gian nghỉ kéo dài, các hãng lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã thiết kế nhiều tour du lịch Tết hấp dẫn và lượng khách đăng ký tăng khoảng 50% so với mọi năm, trong đó chủ yếu là khách từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký các tour 3-5 ngày.

Các hãng lữ hành lớn Saigontourist, Vietda Travel, Vitours, Danatour và Mailinhtourism... đều chuẩn bị sẵn từ 15-20 tour cho khách dịp Xuân Canh Dần, trong đó nhiều tour có ý tưởng kết nối những địa danh nổi tiếng về lễ hội, sẽ đưa khách đến các nhà thờ nổi tiếng như La Vang (Quảng Trị), Phát Diệm (Ninh Bình), Nhà thờ Lớn Hà Nội hoặc đưa khách đến thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Ứng...

Trên hành trình đi về các miền xứ đạo, tour sẽ đưa du khách ghé qua các di tích nổi tiếng như Cố đô Huế, Phong Nha-Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long...

Tour sẽ kết thúc vào đúng dịp Tết Nguyên tiêu tại Hội An hoặc chùa Hương.

Nhiều hãng tổ chức các tour du ngoạn đầu Xuân đến các di sản như Hội An, Mỹ Sơn hoặc các tour đưa khách đi khám phá nước bạn Lào và đông bắc Thái Lan.

Nét mới năm nay là Vietda Travel mạnh dạn tổ chức tour giáo dục giới tính ngay sau Tết. Đây là tour có hướng dẫn viên nước ngoài, đồng thời được cải thiện theo phiên bản mới 2010 với nhiều nét độc đáo, thu hút rất đông giới trẻ, đặc biệt là sinh viên.

Đặc biệt, đúng dịp 30 Tết, sẽ có một đoàn du khách Nhật với 145 người sẽ đáp máy bay xuống Đà Nẵng và ăn Tết ở thành phố cũng như các tỉnh lân cận. Ngoài ra, theo đăng ký, khách nước ngoài đến Việt Nam dịp Xuân này tăng 5%, vì trong năm 2009 và tháng đầu năm 2010 Đà Nẵng mở một số đường bay trực tiếp đến Quảng Châu, Đài Loan, Nhật Bản.

Theo dự kiến của ngành du lịch, Tết năm nay khách hai đầu đất nước đổ về miền Trung tăng khoảng 15% và lượng khách Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài tăng hơn 20% so với năm trước.

Lễ hội pháo hoa quốc tế sẽ được tổ chức ngay sau Tết Nguyên đán, vì vậy các tour về khám phá các miền di sản nhân dịp lễ hội pháo hoa rất đông. Đến nay, mỗi hãng lữ hành có từ 500-700 khách đã đăng ký các tour này./.

Văn Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark