10/09/2017 | 16:15:00

Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội lần 3

Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 18 ủy viên.

Ông Trần Thanh Bình, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thiết kế trường học được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại đại hội, ông Cấn Việt Anh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, đánh giá cao những hoạt động có ý nghĩa của Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội trong những năm qua; đồng thời khẳng định sự kiện hai nước ký Thỏa thuận thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 25 năm là sự tiếp nối logic của lịch sử, một lần nữa khẳng định ý chí và quyết tâm của lãnh đạo và người dân hai nước tăng cường quan hệ về mọi mặt.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội được thành lập ngày 13/3/2007. Kể từ khi thành lập đến nay, Hội đã không ngừng phát triển, đến nay, Hội đã có tám chi hội với hàng trăm hội viên hoạt động ở các ngành, các địa phương và đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả những kế hoạch công tác đề ra, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của công tác đối ngoại nhân dân của thành phố trong những năm qua.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, như du Xuân hữu nghị; giải chạy báo Hà Nội mới; cuộc chạy vì trẻ em; nghe nói chuyện thời sự về tình hình quốc tế và Biển Đông; hưởng ứng cuộc thi “Hà Nội-thành phố vì Hòa bình,” “Ngày hội văn hóa vì hòa bình;” phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị kỷ niệm 25 năm Ngày Quốc khánh Ukraine (24/8/1991-24/8/2016), nhằm thể hiện mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Ukraine.

Nhiệm kỳ tới, Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine thành phố Hà Nội tiếp tục xác định vai trò cầu nối mở rộng mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, du lịch, thương mại; phát triển các Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine trong các bộ, ngành, các doanh nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến thương mại; trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao, thương mại, du lịch; phối hợp với Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam và Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine tổ chức các hoạt động./.

Nguyễn Cúc (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark