01/02/2016 | 20:41:00

Đảm bảo cho người dân Thủ đô đón Tết an toàn, lành mạnh

Phố Ngô Quyền được trang hoàng rực rỡ. (Ảnh: Đắc Giang/TTXVN phát)

Ngày 1/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành và các đơn vị trực thuộc để triển khai các hoạt động trước và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và các quận, huyện trên địa bàn trích ngân sách trên 300 tỷ đồng tặng quà cho trên 808.000 người là các gia đình chính sách, người có công, lão thành cách mạng, người nghèo, cán bộ hưu trí… trên địa bàn.

Các cơ quan chức năng, các địa phương trên địa bàn Thủ đô cũng tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí đèn, hoa trên các tuyến đường chào đón năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết.

Công an thành phố Hà Nội huy động 100% quân số đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết; chủ động ngăn chặn các tệ nạn xã hội như đánh cờ bạc hoặc hiện tượng lợi dụng các lễ hội, các điểm vui chơi, giải trí để trộm cắp của người dân...

Dịp này, Công an thành phố cũng mở đợt cao điểm về tấn công, trấn áp tội phạm trên toàn địa bàn, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi dịp Tết.

Tại 30 địa điểm bắn pháo hoa, Công an thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp lên kế hoạch chặt chẽ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các trận địa bắn pháo hoa.

Ngoài ra, các đơn vị như Tổng công ty Điện lực thành phố, các công ty cung cấp nước sạch... đảm bảo cung cấp đầy đủ, không để gián đoạn điện, nước sinh hoạt cho người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại cuộc họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cần được đặc biệt quan tâm.

Dịp Tết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô tăng cao do đó Công an thành phố cần tiếp tục chủ động phương án, tăng cường lực lượng thực hiện việc phân làn, phân luồng không để xảy ra ùn tắc giao thông dịp Tết.

Đặc biệt, dịp Tết năm nay toàn địa bàn thành phố Hà Nội quyết tâm không để xuất hiện tiếng pháo nổ, do vậy Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố nếu để hiện tượng trên xảy ra tại địa bàn được giao quản lý.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp tục rà soát, hoàn thiện công tác trang trí và có biện pháp chấm dứt các lễ hội phản cảm, đi ngược lại thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Công an thành phố cần ngăn chặn hiệu quả nạn trộm cắp, móc túi, tệ nạn cờ bạc xảy ra trong dịp Tết.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tiếp tục kiểm tra, rà soát công tác chăm lo, chúc Tết người có công, đối tượng chính sách trên địa bàn, góp phần đảm bảo để người dân Thủ đô và người dân các địa phương khác đến đón Tết tại Hà Nội an toàn, phấn khởi, vui tươi và lành mạnh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark