19/10/2019 | 15:01:00

Dân công nghệ Hà Nội tranh tài ở giải chạy Run For Green 2019

2.000 sinh viên, nhân sự trong lĩnh vực công nghệ của Hà Nội cùng tham gia giải chạy vì môi trường Run For Green. (Ảnh: FPT)

Chiều 18/6, giải Run For Green mở rộng đã chính thức khởi tranh F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội. Giải chạy năm nay thu hút hơn 2.000 vận động viên thuộc cộng đồng nghệ thông tin, sinh viên các trường đại học và từ các công ty thành viên FPT đăng ký tham gia. 

Các vận động viên đã cùng chinh phục những cự ly chạy 5km, 10km và 20km với thời gian hoàn thành tối đa lần lượt là 1 giờ, 2 giờ 45 phút và 3h30 phút. 

Chiến dịch Run For Green được FPT Software phát động từ tháng 8/2019 nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống xanh trong cộng đồng. 

Theo đó, với mỗi 20km chạy, mỗi vận động viên đã đóng góp trồng mới một cây xanh. Sau hơn 2 tháng phát động, đã có gần 7.000 cán bộ công nhân FPT Software tham gia chạy với quãng đường gần 1 triệu km, tương đương hơn 20 vòng trái đất và 20.000 cây xanh sẽ được Công ty trồng mới trên toàn cầu.  

FPT Software cũng đã thực hiện trồng mới 3.000 cây xanh tặng thành phố Hà Nội và 650 cây xanh trong khuôn viên Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Trước đó, FPT Software cũng đã phối hợp với Hạnh Phúc xanh trồng 2.000 cây bần để giữ đất, giữ bờ cho khu vực cửa biển Định An - Sóc Trăng, trồng 200 cây anh đào tại làng Naganno, Nhật Bản.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, FPT Software đã hoàn thành trồng mới gần 6.000 trên tổng số mục tiêu trồng 20.000 cây xanh trên toàn cầu.  

Dan cong nghe Ha Noi tranh tai o
giai chay Run For Green 2019 hinh anh 2 Cán bộ nhân viên FPT Software trồng cây tại khuôn viên Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng phát triển Run For Green thành sự kiện thường niên để cán bộ nhân viên FPT Software cũng như cộng đồng công nghệ được gặp gỡ, cùng nhau vận động, cùng làm việc tốt vì cuộc sống của chính chúng ta.” 

Thông qua giải chạy này, ban tổ chức mong muốn tạo dựng, hình thành phong cách sống và môi trường làm việc văn minh cho nhân sự ngành công nghệ, đóng góp vào sự phát triển bền vững, toàn diện của cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam./.

Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark