25/01/2010 | 09:14:00

Đề xuất xây đường sắt du lịch xuyên Đông Nam Á

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo tin nước ngoài, phát biểu ngày 24/1 bên lề cuộc họp các bộ trưởng du lịch ASEAN tại Bandar Seri Begawan, Brunei, Bộ trưởng Du lịch Malaysia, Tiến sĩ Ng Yen Yen, đã đề xuất ý tưởng xây dựng tuyến đường sắt du lịch xuyên Đông Nam Á.

Mạng lưới đường sắt này sẽ nối liền 7 nước trong khối ASEAN, gồm Sinngapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Lào và Brunei.

Theo bà Yen Yen, Malaysia đã phát triển hệ thống du lịch đường sắt trong nước và có thể trở thành tâm điểm của mạng du lịch đường sắt trong khu vực Đông Nam Á.

Bà kêu gọi các thành viên ASEAN ủng hộ ý tưởng này, bởi du lịch đang phát triển tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Ngoài ra, ASEAN cần có một chiến lược chung về du lịch cho toàn khối, và ngành du lịch sẽ giúp phát triển kinh tế tại các vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực duyên hải.

Bộ trưởng Du lịch Malaysia cho biết ý tưởng này là một phần trong chiến lược phát triển du lịch kết hợp giữa "đường sắt và đường thủy" của Malaysia.

Ngoài ra, đại diện Malaysia còn ủng hộ việc mở cửa không phận ASEAN, phát triển hàng không giá rẻ trong bối cảnh các bộ trưởng du lịch ASEAN nêu khả năng thành lập một hãng hàng không giá rẻ của hiệp hội./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark