15/10/2009 | 08:40:00

Đêm hội cồng chiêng của dân tộc thiểu số Kon Tum

Quang cảnh đêm hội cồng chiêng trong điệu múa "Nối vòng đại xoang". (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN).

Tối 14/10 tại quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã tổ chức Đêm hội cồng chiêng của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ nhất năm 2009.

Gần 200 nghệ nhân và diễn viên quần chúng đại diện cho hơn 20 dân tộc thiểu số trong tỉnh đến từ các huyện Kon Plông, Kon Rẫy, Tu Mơ Rông, Sa Thầy, Đắk Hà, Đắk Tô, Đắk Glei, Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum đã tham gia giao lưu và tranh tài thi trang phục truyền thống đặc sắc của từng dân tộc, biểu diễn cồng chiêng, múa hát xoan.

Các nghệ nhân và diễn viên quần chúng đã đem đến đêm hội các tiết mục cồng chiêng độc đáo mang bản sắc văn hóa của từng dân tộc như: Mừng lúa mới, rước lúa mới, múa hát giao duyên, ăn con dúi, mừng nhà rông mới của đồng bào dân tộc Sê Đăng, mở cửa kho lúa của đồng bào dân tộc Giẻ, chiêng đâm trâu của đồng bào Rơ Ngao, chiêng đón khách của đồng bào dân tộc Brâu, chiêng đóng cửa kho lúa của đồng bào dân tộc Ja Rai.

Đêm hội là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh gặp gỡ giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa thông qua nghệ thuật biểu diễn của từng dân tộc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark