11/06/2011 | 09:38:00

Đêm văn hóa Việt ở Bỉ bao trùm hình ảnh hoa sen

Các món ăn Việt Nam được giới thiệu tại Đêm văn hóa. (Ảnh: Thái Vân-Đăng Khoa/Vietnam+)

Tối 9/6, Đêm văn hóa Việt Nam với chủ đề “Hoa Sen” đã được tổ chức tại Brussels, Bỉ.

Đêm văn hóa do Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ tổ chức với sự tài trợ của gia đình bà Yanou Collart và ông bà Jean-Pierre Grivory.

Đây là hoạt động nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực của Việt Nam, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong tốp 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Đại công quốc Luxembourg, kiêm trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu nói đêm văn hóa Việt Nam là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu với bạn bè Bỉ về một đất nước Việt Nam xinh đẹp, thông qua hình ảnh bông hoa sen, qua những điệu múa và các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc.

Đại sứ bày tỏ mong muốn sự kiện này giúp tăng cường sự hiểu biết về nền văn hóa Việt Nam và mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Bỉ trong mọi lĩnh vực. Đồng thời, Đại sứ kêu gọi bạn bè quốc tế cũng như bà con Việt kiều bỏ phiếu bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng đã giới thiệu về trang web vừa được nâng cấp của Sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.

Bà Yanou Collart, một người rất yêu mến Việt Nam, cũng tích cực kêu gọi bình chọn cho Vịnh Hạ Long mà bà ca ngợi là một trong những danh thắng đẹp nhất Việt Nam - hai lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên của nhân loại.

Bao trùm bởi chủ đề về hoa sen, khuôn viên nơi tiếp khách còn được bài trí bằng đèn lồng và tre trúc gợi lên hình ảnh rất gần gũi Việt Nam.

Các món ăn Việt Nam được giới thiệu tại đây là theo phong cách ẩm thực thuần Việt với các món ăn truyền thống như bún riêu cua, phở bò, giò lụa, nem rán, nem cuốn, bún thịt nướng, nộm su hào, gà xé phay...

Đặc biệt, các vị khách mời không khỏi ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng những món ăn được trang trí công phu và những cánh hoa được cắt tỉa khéo léo từ các loại hoa quả nhiệt đới.

Món mứt sen và bánh đậu xanh cũng đã được giới thiệu tại đây và được các vị khách hết lời khen ngợi về sự tinh tế đặc trưng của phong cách ẩm thực Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đêm văn hóa Việt Nam, hàng trăm lượt người đã tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Một chương trình ca nhạc đặc sắc đã thu hút sự chú ý của các vị khách, đặc biệt là màn trình diễn trang phục áo dài do các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Bỉ biểu diễn./.

Thái Vân-Đăng Khoa (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark