31/03/2010 | 09:39:00

Đi bộ quanh Hồ Gươm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập

Trẻ tự kỷ cần được phát hiện sớm (Ảnh: Internet)

Ngày 11/4/2010, quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm sẽ có buổi míttinh và đi bộ để giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng.

Chương trình do Câu lạc bộ Gia đình trẻ tự kỷ Hà Nội cùng kênh truyền hình O2TV phối hợp tổ chức.

Chương trình sẽ có sự tham gia của nghệ sỹ Đức Hải với tư cách là Đại sứ thiện chí.

Ngoài ra, hơn  400 gia đình có người mắc hội chứng tự kỷ và các tình nguyện viên cũng tham gia vào cuộc diễu hành để cổ động và tuyên truyền.

Hội chứng tự kỷ ở trẻ em là một căn bệnh phổ biến của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, căn bệnh này mới chỉ biết đến trong khoảng mười năm trở lại đây. Tuy vậy, Hội chứng trẻ tự kỷ đang có xu hướng ngày càng gia tăng và hậu quả sẽ khôn lường nếu cộng đồng không có những hiểu biết đúng đắn về nó.

Cho đến nay, Hội chứng tự kỷ ở trẻ em vẫn chưa tìm được nguyên nhân cũng như cách chữa trị. Tuy nhiên, sự hiểu biết, đồng cảm và chia sẻ của cộng đồng cũng là liều thuốc tốt giúp người mắc chứng tự kỷ hoà nhập và nâng chất lượng cuộc sống.

Trẻ mắc bệnh được phát hiện, can thiệp sớm, khả năng hòa nhập xã hội, có cuộc sống độc lập về sau này sẽ cao hơn, thậm chí họ có thể có nghề nghiệp, không còn là gánh nặng của gia đình và xã hội.

Cuộc míttinh và đi bộ với khẩu hiệu “Cùng giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng”  tại Hà Nội lần này nhằm tuyên truyền, tăng cường sự hiểu biết đúng đắng của cộng đồng về Hội chứng tự kỷ ở trẻ em giúp cho những trẻ mắc căn bệnh này không bị kỳ thị, phân biệt đối xử./.

Thúy Mơ (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark