22/10/2014 | 16:09:00

Đình chỉ công tác điều dưỡng viên vụ bệnh nhi tử vong tại Quốc Oai

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Phú Trung - điều dưỡng viên đang công tác tại khoa Ngoại bệnh viện này.

Theo quyết định, điều dưỡng Trung bị tạm đình chỉ công tác để làm bản tường trình báo cáo về sự việc xảy ra tại kíp trực ngoại-sản của bệnh viện hôm 20/10 liên quan tới vụ tử vong một bệnh nhi 10 tuổi.

Điều dưỡng Nguyễn Phú Trung sinh ngày 30/6/1989. Thời hạn tạm đình chỉ công tác có hiệu lực kể từ ngày 21/10 đến hết ngày 4/11/2014.

Theo bản tường trình, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung vào ngày 20/10 tham gia ca trực từ 16 giờ 30 phút đến 19 giờ cùng ngày.  Khi đó, người nhà bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi ở xóm 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) có báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển. Tuy nhiên, nhưng điều dưỡng viên này đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm mà không báo cáo bác sỹ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện.

Sau sự việc bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai. Người nhà của bệnh nhân đã kéo đến vây kín khu làm việc của Ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của cháu Nhung.

Người nhà của cháu Nhung phẫn nộ về việc gia đình đề nghị được chuyển tuyến điều trị cho cháu bé nhưng không được nhân viên của bệnh viện giải quyết./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark