28/02/2018 | 14:20:00

Đoàn 15 sinh viên quê hương môn võ Judo thi đấu giao hữu tại Việt Nam

Judo là niềm tự hào của võ thuật và văn hóa Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu thanh thiếu niên của Chính phủ Nhật Bản, 15 sinh viên Nhật Bản dự kiến sẽ sang thăm Việt ​Nam từ ngày 6/3 tới 14/3 và giao lưu Judo tại Việt Nam.

Mục đích của chương trình là giới thiệu chính trị, văn hóa, lịch sử, chính sách ngoại giao của Nhật Bản, giúp thanh niên có hiểu biết đúng đắn về Nhật Bản, cảm nhận được sự hấp dẫn của Nhật Bản từ đó góp phần làm sâu đậm hơn nữa sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

15 sinh viên Nhật Bản tới Việt Nam lần này dự kiến sẽ đến thăm và thi đấu giao hữu judo tại Hà Nội và Nha Trang. Thông qua việc cùng nhau tập luyện và thi đấu, sinh viên hai nước sẽ có dịp chia sẻ kinh nghiệm tập luyện, tìm hiểu sự khác biệt cũng như các điểm mạnh của nhau. Kết quả luyện tập, thi đấu và kế hoạch duy trì quan hệ giữa đôi bên sẽ được báo cáo vào ngày cuối cùng trong chuyến thăm.

Chương trình Giao lưu thanh niên Nhật Bản Đông Á (JENESYS) là một hoạt động do Chính phủ Nhật Bản tổ chức nhằm xúc tiến, thúc đẩy hiểu biết về Nhật Bản. Hoạt động này nhằm xây dựng đội ngũ những người yêu mến và có hiểu biết về Nhật Bản, mở rộng quan hệ của Nhật Bản với các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực.

Lịch trình sự kiện giao lưu của sinh viên Nhật Bản ở Việt Nam.

 


Thùy Minh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark