16/11/2022
|
10:01:00
Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm
|
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Hàng loạt các Chương trình khuyến mại, giảm giá đã và đang được các
doanh nghiệp bán lẻ đưa ra nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích cầu
tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm.
Hàng hóa giảm sâu, thỏa sức mua sắm
Những ngày vừa qua, các siêu thị, trung tâm thương mại đều tung ra
các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, tạo sức lan tỏa trong
việc mua sắm hàng hóa.
Theo ông Nguyễn Quý Tân, Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình (Hà
Nội), bắt đầu từ tháng 11, doanh nghiệp đã tổ chức một loạt các chương
trình khuyến mại với mức giảm từ 15-70% trực tiếp vào giá bán với khoảng
50% số lượng sản phẩm đang bày bán tại siêu thị.
Về công tác chuẩn bị nguồn hàng, ngay từ đầu quý 4/2022, MediaMart đã
đàm phán với các nhà cung và các đơn vị bán hàng để đặt mua các sản
phẩm với số lượng lớn, với giá cả hợp lý, quà tặng phong phú để đáp ứng
nh cầu bán hàng trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 cũng như những
tháng cuối năm.
“Với trên 30.000 sản phẩm bao gồm ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều
hòa,… và các sản phẩm gia dụng, các sản phẩm công nghệ, doanh nghiệp
luôn luôn cam kết đảm bảo đủ hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra
chương trình cũng như trong những tháng cuối năm,” ông Nguyễn Quý Tân
chia sẻ.
Ngoài ra, siêu thị này còn giảm thêm từ 3-5% đối với các đơn hàng mua
online, đồng thời hỗ trợ khách hàng mua trả góp, trả trước 0 đồng với
lãi suất 0%.
Tương tự, chuỗi siêu thị BBR Mart đăng ký 9 điểm khuyến mại tập
trung, nằm trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội và sự
kiện “Ngày vàng khuyến mại” năm 2022. Trong đó, doanh nghiệp triển khai chương trình siêu hội mua sắm Mega sale giảm giá từ 30-50% với hơn 300 sản phẩm.
Cụ thể, siêu thị triển khai chương trình giảm giá đến 50% các mặt
hàng thiết yếu gạo, dầu ăn, trái cây và giảm giá từ 20-30% với các mặt
hàng đồ uống, bánh kẹo, sữa; giảm giá ưu đãi từ 25-35% các mặt hàng hóa
mỹ phẩm.
Trong khi đó, tham gia sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, siêu
thị MM Mega Market triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại với mức
giảm giá từ 10-50%, trong đó nhiều mặt hàng như: thịt gà giảm giá đến
31%, mặt hàng trái cây của các nhà cung cấp OCOP giảm giá tới 49%...
Đáng chú ý, từ ngày 18-20/11, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm
diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch-HaNoi Tourism Promotion
Festival." Tại đây, 50 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các tour
du lịch trong nước và quốc tế với mức giảm giá từ 20-50%.
Tăng nguồn hàng dự trữ Tết
Kinh nghiệm qua các năm cho thấy, bên cạnh các Chương trình kích cầu
tiêu dùng, việc chuẩn bị từ sớm các mặt hàng thiết yếu, với lượng hàng
dồi dào đã tạo hiệu ích tích cực, giúp thị trường luôn được bình ổn.
Đối với thành phố Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của hơn 10
triệu người sinh sống, làm việc tại Thủ đô, trong những tháng cuối năm
và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngành Công Thương Hà Nội dự kiến dự trữ
lượng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đạt khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2022).
Trong đó, xác định nhóm hàng cần bảo đảm nguồn cung cầu trong dịp Tết
gồm: Mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và các mặt hàng có nhu cầu cao trong
dịp Tết (gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gà, trứng
vịt, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi.
Cụ thể, thành phố Hà Nội dự trữ 96.700 tấn gạo, 19.300 tấn lợn hơi,
6.400 tấn thịt gia cầm, 5.350 tấn thịt bò, 129 triệu trứng gia cầm,
107.000 tấn rau củ, 5.300 tấn thủy sản, 5.300 tấn thực phẩm chế biến,
52.000 tấn trái cây các loại…
Đáng chú ý, ngành Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất
nhiều mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất đảm bảo nguồn cung đáp
ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố theo kế hoạch. Tăng thêm
tối thiểu ít nhất 30%, bảo đảm không để xảy ra thiếu hụt hàng hóa dịp
cuối năm.
Cùng với đó, thành phố cũng đẩy mạnh các hoạt động kết nối tiêu thụ
nông sản, thực phẩm với các tỉnh, thành đáp ứng nhu cầu mua sắm của
người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, Hà Nội yêu cầu toàn bộ hệ
thống bán lẻ vào cuộc, trong đó thành phố huy động hệ thống cung ứng
hàng hóa bao gồm kênh bán hàng truyền thồng (28 trung tâm thương mại,
132 hệ thống siêu thị, 453 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi) và
hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã,
thị trấn.
Giám đốc Khu vực miền Bắc Saigon Co.op Lê Văn Liêm thông tin, hệ
thống siêu thị Co.op Mart đã lên kế hoạch chuẩn bị khoảng 14.000 tấn
hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn quốc trong thời
gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Còn hệ thống Hapro Mart đã lên kế hoạch dự trữ hàng phục vụ Tết tương
đương năm trước, trong đó, chú trọng đến những sản phẩm nông sản chất
lượng cao, đặc sản vùng miền.
Riêng mặt hàng xăng dầu, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần
Thị Phương Lan, cho biết Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục nắm bắt sát
tình hình nguồn cung xăng dầu để kịp thời báo cáo Bộ Công Thương, Ủy ban
Nhân dân thành phố có phương án giải quyết khi có biến động về nguồn
xăng dầu trên địa bàn.
Cùng đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng
dầu có kế hoạch về nguồn cung xăng dầu, không găm hàng, bán đúng giá
niêm yết, mở cửa hàng theo đúng thời gian quy định góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trên địa bàn thành phố.
“Sở sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát hoạt
động của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm theo quy định
của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm quy định trong kinh doanh
mặt hàng này,” lãnh đạo Sở Công Thương cho hay./.
Đức Duy (Vietnam+)