20/11/2017 | 14:39:00

Độc đáo những thiết kế nhung hoa chần bông của Hà Linh Thư

Hà Linh Thư với bộ sưu tập 'Khu vườn của mẹ.' (Ảnh: BTC)

Một câu chuyện tình yêu được xâu chuỗi như chuyến đi dài, hành trình để trở về nơi khởi nguồn và bắt đầu của mọi định nghĩa yêu thương: “Khu vườn của mẹ.”

Đó cũng là tên bộ sưu tập Thu Đông 2017 mà nhà thiết kế Hà Linh Thư vừa giới thiệu tới công chúng cuối tuần qua giữa không gian đậm tính văn hóa của Bảo tàng lịch sử Hà Nội.

Với “Khu vườn của mẹ,” Hà Linh Thư muốn thêm một lần khẳng định vị trí người phụ nữ của nhung lụa qua cách xử lý chất liệu đặc biệt, đồng thời giữ vững tinh thần phương Đông trong mỗi họa tiết nhung hoa chần bông được thêu móc, in nổi 3D, mà không làm mất đi tính ứng dụng trong mỗi thiết kế.

Những người thợ thủ công của Hà Linh cũng đã miệt mài suốt hơn bốn tháng qua để tạo ra 53 tác phẩm nghệ thuật khi khéo léo xử lý chất liệu, những mảng màu phối hợp tinh tế cho những kiểu dáng áo khoác, đầm dài, áo bomber, blazer mang tinh thần đương đại.

(Ảnh: BTC)

Khi được hỏi về lý do tại sao Hà Linh Thư tiếp tục đưa show diễn cá nhân trình diễn tại Bảo tàng lịch sử, chị chia sẻ vì muốn tạo nên một câu chuyện thời trang, được bắt đầu từ mẹ, tình yêu, ánh sáng và những hoài niệm.

“Chọn mặt gửi vàng” cho những thiết kế của mùa Thu Đông năm nay, nhà tạo mốt mời những gương mặt mẫu hàng đầu Việt Nam như Á hậu Lệ Hằng, quán quân Ngọc Châu, Cao Thiên Trang và hơn 50 người mẫu khác.

Đặc biệt nhất có lẽ là sự xuất hiện của bà Bích Tuyên, mẹ của nhà thiết kế Hà Linh Thư trên sàn diễn, như để khẳng định tinh thần sáng tạo đầy chủ ý của bộ sưu tập “Khu vườn của mẹ.” Cũng bởi, “Chúa trời không thể ở mọi nơi, nên Chúa đã tạo ra người mẹ...”

Khu vườn tình yêu rự rỡ của Hà Linh Thư. (Ảnh: BTC)


Mai Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark