08/04/2021 | 15:11:00

Dự kiến lượng khách đổ về bến xe ở Hà Nội tăng 250% trong dịp nghỉ lễ

Các bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Để phục vụ tốt hành khách đi lại và chủ động trong công tác tổ chức vận tải tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phương tiện vận tải khách.

Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tố Hùng Vương vào ngày 21/4 (thứ Tư), là ngày giữa tuần nên người lao động sẽ chỉ được nghỉ một ngày, lượng khách dự kiến sẽ không tăng cao đột biến, chỉ tương đương với những ngày cuối tuần.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vào ngày thứ Sáu, thứ Bảy nên được nghỉ bù vào thứ Hai kế tiếp (do đó kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 4 ngày, từ ngày 30/4-3/5), dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng rất cao, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt ở những địa phương có điểm thăm quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh trên các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La.

“Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 29/4 đến hết ngày 30/4. Do đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự kiến tăng cường 500 xe khách cho các đợt nghỉ lễ này,” ông Toàn thông tin.

Cụ thể, tại bến Giáp Bát lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200-250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 1.050 lượt xe/ngày (tăng khoảng 130% so với ngày thường). Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Tại bến Mỹ Đình lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.050 lượt xe/ngày (tăng khoảng 130% so với ngày thường), chủ yếu ở các tuyến Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Tại bến Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 700 xe (tăng khoảng 120% so với ngày thường), chủ yếu tập trung ở các tuyến như Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Để đảm bảo kế hoạch phục vụ, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe tổ chức cho các đơn vị vận tải ký cam kết không vận chuyển chất cháy nổ, không uống rượu bia khi lái xe, bán vé đúng giá quy định, không chở quá số ghế xe đăng ký, kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định...

Bên cạnh đó, các đơn vị bến xe phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an phường, công an Quận để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh trên bến; phối hợp với các lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất cháy nổ, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách; phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến…

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách, Công ty cổ phần Bến xe đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 400 phù hiệu xe tăng cường mỗi đợt giải tỏa khách (nếu có phát sinh, Công ty sẽ chủ động đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hỗ trợ cấp thêm)./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark