25/11/2009 | 08:15:00

Du lịch kết hợp xem bóng đá tại SEA Games 25

Các cổ động viên nhiệt tình với bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Vietravel)

Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội vừa chính thức tung ra chương trình tham quan Lào-Thái cổ vũ đội tuyển Việt Nam nhân dịp Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 25 tổ chức tại Lào.

Hai tour du lịch xuất phát từ Hà Nội ngày 14/12 gồm Hà Nội-Vientiane-Udon Thani-Hà Nội (5 ngày, đi bằng đường hàng không) và Hà Nội-Vinh-Vientiane-Undon Thani-Vientiane-Hà Nội (6 ngày, đi bằng đường bộ).

Tour du lịch kết hợp xem bóng đá tại SEA Games 25 đi bằng đường hàng không có chi phí  gần 10 triệu đồng; đi bằng đường bộ là gần 8 triệu đồng/người.

Để phục vụ các cổ động viên, Công ty Vietravel đã đặt chỗ ngồi lý tưởng xem các trận bán kết và chung kết cũng như các loại băng rôn, cờ phướn, áo thun cổ động...

Tham gia tour này, du khách không chỉ hòa mình vào không khí của SEA Games 25 mà còn được tham quan những địa danh nổi tiếng của xứ sở Triệu Voi. Đó là chùa Sisaket - ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất nước Lào, được xây dựng vào năm 1818 dưới triều Vua Chao Anouvong; lưu giữ hơn 10.000 bức tượng Phật lớn nhỏ và là thư viện chứa nhiều sách cổ viết bằng tay trên lá cọ.

Tại Vientiane, du khách có thể thăm That Luang - biểu tượng của quốc gia Lào, Tòa nhà Quốc hội và Đài tưởng niệm Phutuxay. Ngôi chùa nổi tiếng chỉ sau That Luang là Phra Keo với quần thể tượng Phật bằng đá tạc công phu, tinh xảo và những tủ kính trưng bày nhiều đồ vật bằng vàng, bạc, ngọc thạch... Sau đó, du khách đến sân vận động xem trận bán kết bóng đá nam tại SEA Games 25.

Tại Undon Thani (Thái Lan), du khách tham quan Công viên Bãi Phật Salakeoku - một công trình kiến trúc độc đáo của những người theo đạo Hindu và dâng hương cho người có công xây dựng nên công trình này.

Quay về Vientiane, du khách tham quan Vườn tượng Phật Xieng Khouang, nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trên đá về đạo Phật và đạo Hindu trên lưu vực sông Mekong; viếng chùa cổ Si Mương. Sau đó, du khách đến sân vận động xem trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 25./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark