25/08/2017
|
17:49:00
Đưa nhãn lồng chính hiệu đến tay người tiêu dùng Thủ đô
“Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” chính là dịp để người tiêu
dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng Hưng
Yên chính hiệu được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap,
chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...
Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch tỉnh Hưng Yên
tại buổi lễ khai mạc “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” vừa
chính thức khai mạc sáng nay (15/8) tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà
Nội). Đây là lần đầu tiên sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được tổ chức quảng
bá giới thiệu quy mô tại Hà Nội.
Chương trình do Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phối hợp với Tập đoàn
Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày hôm nay
(15/8) đến hết ngày 31/8.
Ông Nguyễn Minh Quang Phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, “Tuần lễ
Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế
hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh
Hưng Yên và thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020. Đồng thời sự kiện này
cũng nhằm quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng
Yên tại thị trường thành phố Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được
tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.
“Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn
vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối
tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng,” Phó
Chủ tịch Nguyễn Minh Quang nói.
Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên cũng cho biết,
hiện nay toàn tỉnh có khoảng hơn 3.000ha trồng nhãn trong đó có khoảng
170ha nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhãn lồng Hưng Yên cũng có 3
trà nhãn (trà nhãn sớm, chính vụ và trà nhãn muộn) và kéo dài từ đầu
tháng 7 đến khoảng đầu tháng 10 hằng năm.
Nhãn
lồng Hưng Yên quả tròn, vỏ quả màu vàng sẫm, với hương vị đặc trưng,
mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt
đậm. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)
“Trên thị trường không riêng gì quả nhãn, mà nhiều loại nông sản khác
cũng có hiện tượng nhái thương hiệu, trà trộn để bán sản phẩm. Đối với
vấn đề này, chúng tôi cũng đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường phối
hợp với cơ quan chức năng để tăng cường kiểm soát trên thị trường lưu
thông cũng như trong các hệ thống phân phối hàng hóa của tỉnh Hưng Yên
nói riêng và phối hợp với các tỉnh thành phố để tăng cường quản lý đảm
bảo chất lượng sản phẩm để người tiêu dùng mua được những sản phẩm đúng
với giá trị đích thực khi tham gia mua sắm hang hóa,” ông Thơ nhấn mạnh.
Để phân biệt nhãn lồng Hưng Yên với các loại nhãn khác, Giám đốc Nguyễn
Văn Thơ cũng chia sẻ, nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của
tỉnh Hưng Yên, đặc điểm nổi bật quả tròn, vỏ quả màu vàng sẫm, với hương
vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng
trong, giòn, vị ngọt đậm…
Đặc biệt, ông Thơ cũng cho biết, nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu
Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn
địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực thành
phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ).
“Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương
hiệu trên thị trường. Từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả
nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao
hơn. Hiện nay, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã được xuất khẩu sang các
quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào,
Campuchia…,” Giám đốc Nguyễn Văn Thơ cho hay.
Về việc tiêu thụ sản phẩm, ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc siêu
thị Big C Thăng Long cũng cho biết, Big C dự kiến tiêu thụ khoảng 35 tấn
nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra Tuần lễ
nhãn lồng Hưng Yên lần này./.
Thanh Tâm (Vietnam+)