28/04/2022 | 11:33:00

Dừng hoạt động xe không đủ điều kiện chở khách dịp nghỉ 30/4-1/5

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra bến xe, doanh nghiệp vận tải để sẵn sàng phục vụ khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngoài việc các bến xe chuẩn bị lượng phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cơ quan quản lý Nhà nước cũng yêu cầu các xe không đạt điều kiện kinh doanh theo quy định sẽ cho dừng hoạt động và điều động phương tiện khác về bến đón khách.

Tại buổi kiểm tra công tác quản lý hoạt động vận tải tại các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vào sáng 28/4, theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lượng hành khách tại các Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát cũng đã tăng được khoảng 50-60% so với thời điểm chưa có dịch COVID-19.

“Các doanh nghiệp thực hiện rất tốt việc bán vé điện tử và theo dõi số ghế trên hệ thống. Hành khách nên đến bến để mua vé, tránh bắt ‘xe dù, bến cóc’ gây mất an toàn cho chính bản thân, quá trình lên xe nếu lái xe sắp xếp chỗ ngồi mà không có ghế thì kiên quyết từ chối. Bộ Giao thông Vận tải cũng đã yêu cầu các bến xe tăng cường thêm lượng phương tiện lớn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ 30/4-1/5,” bà Hiền nói.

Bà Hiền cũng nhấn mạnh các xe không đạt điều kiện kinh doanh theo quy định thì sẽ cho dừng hoạt động và điều động phương tiện về để phục vụ nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại sẽ được đưa lên cao nhất.

“Cơ quan chức năng xử lý nghiêm các nhà xe đón trả khách đúng quy định, chở quá số người quy định, quá tốc độ… Thanh tra Sở Giao thông Vận tải có mặt tại các bến xe kiểm tra nếu phát hiện xe khách có vi phạm sẽ đề nghị không cho nhà xe đó xuất bến đảm bảo an toàn cho hành khách,” bà Hiền đề nghị.

Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết đã yêu cầu bến xe, doanh nghiệp vận tải phải đảm bảo chất lượng, số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Các đơn vị bến xe quản lý, giám sát nhân viên lái, phụ xe không được sử dụng rượu, bia trong thời gian lái xe; phương tiện không được chở quá số người quy định, niêm yết đầy đủ giá cước những thông tin cho hành khách; kiểm tra qua camera giám sát kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để xử lý ngay,” ông Tuyển khẳng định.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chuẩn bị sẵn số lượng xe buýt tăng cường sẵn sàng phục vụ khi lượng hành khách có nhu cầu đến các bến xe tăng cao. Trong dịp nghỉ lễ này, dự kiến sẽ có hơn 60 xe buýt tăng cường.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, lưu lượng hành khách đến các bến xe trọng điểm của Thủ đô sẽ bắt đầu tăng cao từ ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, cao điểm có thể đạt 200-300%. Do đó, đơn vị này đã bố trí thêm gần 800 xe tăng cường phục vụ người dân.

"Lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Nếu cần sẽ có lượng xe dự phòng tăng cường giải tỏa vào các thời gian cao điểm tại các tuyến có lượng khách đột biến," ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội khẳng định./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark