07/05/2022 | 11:13:00

Đường phố Thủ đô ngập tràn không khí đón chào SEA Games 31

Chỉ còn gần một tuần nữa là Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 chính thức khai mạc. Trong không khí náo nức, rộn ràng đang bao trùm khắp Hà Nội, nhiều tuyến phố của Thủ đô đã được trang hoàng bằng những tấm áp phích, băng rôn với màu sắc bắt mắt và kích cỡ đa dạng.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã bố trí treo 2.000 băng rôn dọc, lắp dựng các cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách, các trục đường, tuyến phố và khu vực trung tâm. Các sản phẩm truyền thông SEA Games năm nay chủ yếu in hình biểu tượng các môn, linh vật Sao La, biểu trưng Cánh chim bay lên - Bàn tay chữ V và khẩu hiệu.

Là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, bên cạnh những ý nghĩa quan trọng về chính trị, ngoại giao, văn hóa, thể thao và kinh tế, Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 còn được xem là cơ hội “vàng” để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, từ đó thúc đẩy và phục hồi ngành du lịch nước nhà sau hai năm chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022, gồm 40 môn thi đấu với 526 nội dung tại 12 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, Hà Nội được chọn làm địa điểm tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Đây là kỳ SEA Games thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức, sau lần đầu tiên vào năm 2003./.

Việt Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark