22/11/2019 | 15:36:00

FIFA Mons trở lại Hà Nội với những bộ phim đặc sắc về tình yêu

Đây là lần thứ tư Liên hoan quốc tế Phim Tình yêu Mons được tổ chức tại Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Theo thông tin từ Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, Liên hoan quốc tế Phim tình yêu (FIFA Mons) năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30/11-3/12 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (số 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội).

Liên hoan giới thiệu tới khán giả bốn bộ phim đặc sắc về đề tài tình yêu: “Trái đắng” (đạo diễn Olivier Meys), “Cô gái” (đạo diễn Lukas Dhont), “Đời là chiến đấu” (đạo diễn Guillaume Senez) và “Tình yêu là thế” (đạo diễn Claire Burger).

Đó là những tác phẩm đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá tại các liên hoan phim trên thế giới: Giải Magritte 2019 cho Phim đầu tay xuất sắc nhất (phim “Trái đắng”), Giải Pha lê của Liên hoan Phim châu Âu Arcs 2018 (phim “Tình yêu là thế”)…

Câu chuyện tình yêu trong các tác phẩm nói trên được thể hiện dưới nhiều góc độ và cung bậc cảm xúc khác nhau. “Đề tài tình yêu ở đây cần được hiểu theo nghĩa rộng nhất. Đó không chỉ là tình yêu lứa đôi mà còn là tình cảm giữa những người thân yêu trong gia đình, cuộc sống,” đại diện ban tổ chức cho biết.

Các buổi chiếu phim mở cửa tự do cho công chúng. Phim có phụ đề tiếng Việt.

Đây là lần thứ tư Liên hoan quốc tế Phim Tình yêu Mons được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

Liên hoan quốc tế Phim Tình yêu Mons đã được khởi xướng từ năm 1984. Hiện nay, FIFA Mons là một liên hoan phim uy tín tại Bỉ và nhiều quốc gia khác trên thế giới./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark