13/06/2010 | 20:40:00

Festival Huế 2010: Lưu luyến trong ngày bế mạc

Chương trình nghệ thuật "Hơi thở của nước" được biểu diễn trên sân khấu đặt dưới nước tại Festival Huế 2010. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN).

Tối 13/6, Festival Huế 2010 chính thức bế mạc tại bãi bồi cầu Gia Hội, bên dòng sông Hương thơ mộng, trước sự chứng kiến của hàng vạn nhân dân và khách du lịch.

Diễn ra từ 5-13/6, Festival Huế 2010 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển," hướng đến 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã hội tụ tinh hoa của 70 đơn vị nghệ thuật với khoảng 6.500 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, đến từ nhiều vùng miền trong nước và 28 đất nước anh em của cả 5 châu lục trên thế giới.

Festival Huế 2010 đã có hàng trăm chương trình biểu diễn nghệ thuật và các lễ hội dân gian.

Sự hội tụ của các nền văn hóa tại Festival Huế với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia, vùng miền, nhưng tất cả toát lên tinh thần hợp tác, đoàn kết, hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2010 khẳng định Festival Huế 2010 có quy mô lớn nhất, hoành tráng nhất, đặc sắc nhất qua 6 kỳ tổ chức đã thành công tốt đẹp; được công chúng đánh giá là một festival "truyền thống, hiện đại, hoành tráng, ấn tượng và an toàn."

Tất cả đem lại cho cố đô Huế một diện mạo mới, sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố festival đặc trưng của Việt Nam; một trong những trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc nhất của Việt Nam.

Chương trình lễ hội được tiếp tục bằng màn múa hát, hòa tấu và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark