26/11/2012 | 12:28:00

Gần 500.000 bài dự thi "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không: 40 năm oanh liệt tự hào"

Ngày 26/11, Thành Đoàn Hà Nội cho biết: Thiết thực kỷ niệm 40 năm chiến thắng "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không", Thành Đoàn đã triển khai cuộc thi tìm hiểu "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không: 40 năm oanh liệt tự hào". Đây là cuộc thi mang ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt nhằm khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời cũng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh bất khuất của nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh chống ách xâm lược, bảo vệ độc lập dân tộc.

Qua hơn 1 tháng triển khai (từ 23/10/2012 đến 25/11/2012), cuộc thi đã thu được 498.926 bài dự thi, trong đó có hơn 1.268 bài được đầu tư, trình bày công phu, sáng tạo và chất lượng. Nhiều bài thi là những công trình nghiên cứu về lịch sử, chứa đựng tâm huyết, tình cảm, niềm tự hào của những người tham gia chiến thắng "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không". Đặc biệt, nhiều bài thi đã thể hiện bằng các mô hình độc đáo, sưu tầm phong phú tranh ảnh, tư liệu qúy. Với những câu hỏi luận, mỗi thí sinh có cách cảm nhận riêng bằng những cảm xúc, suy nghĩ sâu sắc để làm sao giữ gìn và phát huy được tinh thần chiến thắng "Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không".

Có thể kể đến các mô hình sáng tạo, đặc sắc như: "Phòng tuyến đánh B52" của Đoàn thanh niên khối công nghiệp Hà Nội"; "Tháp tên lửa" của Bộ tư lệnh Thủ đô; 5 mô hình bài dự thi chất lượng cao của nhóm tác giả thuộc tuổi trẻ Học viện An ninh Nhân dân và 4 mô hình bài thi của Đoàn thanh niên huyện Từ Liêm..

Ban tổ chức dự kiến sẽ lựa chọn 23 bài thi xuất sắc để trao giải, trong đó có những giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, cao tuổi nhất và thí sinh khuyết tật. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao 10 giải phong trào cho các đơn vị có nhiều bài dự thi và chất lượng nhất./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark