07/06/2011 | 16:12:00

Giao lưu “Ẩm thực thời kháng chiến” tại TP.HCM

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ngày 7/6, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “Ẩm thực thời kháng chiến” với sự tham gia của các cựu chiến binh là những dân công, chị nuôi, anh nuôi cùng đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước.

Buổi giao lưu nhằm tìm hiểu về kỹ năng chuẩn bị các món ăn vừa ngon, bổ, rẻ, phù hợp với điều kiện sống và chiến đấu của người Việt Nam trong kháng chiến.

Với những dụng cụ mộc mạc cùng các loại bếp truyền thống như bếp củi, bếp rơm, bếp than… các cộng tác viên của bảo tàng đã có những màn biểu diễn nấu nướng và phục vụ thực khách trong không khí sôi nổi, hào hứng.

Các món ăn dân dã đã từng đồng hành trên suốt mọi nẻo đường của các chiến sỹ trong kháng chiến như khoai mỳ hấp, bánh khoai mỳ, khoai lang nướng, cơm nắm muối mè, cá cơm kho, ca, tôm nướng trui… nay trở thành món ăn gợi nhớ về ký ức hào hùng của một thời bom đạn.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội nếm các món ăn mới, đầy sáng tạo của các nữ cựu tù chế biến như “kim châm xào," “trứng rồng rô ty”…

Buổi giao lưu là dịp để du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ cảm nhận rõ hơn về cuộc sống gian khổ của các anh hùng trong lòng địch, trong chiến khu, trong nhà tù thực dân, đế quốc. Đây cũng là dịp giúp giới trẻ ôn lại những trang sử vẻ vang của dân tộc, ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ đi trước./.

Gia Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark