16/10/2009 | 08:13:00

Giao lưu các làng quan họ bờ Bắc sông Cầu

Hát Quan họ. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Nhằm chào mừng sự kiện dân ca quan họ và ca trù vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đêm giao lưu văn nghệ giữa các làng quan họ bờ Bắc sông Cầu đã diễn ra tối 15/10 tại thị trấn Bích động, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Tham dự đêm giao lưu có gần 50 liền anh, liền chị, nghệ sĩ từ 18 làng quan họ và 2 câu lạc bộ quan họ của huyện Việt Yên, trong đó có 5 làng quan họ cổ là: Nội Ninh, Giá Sơn, Hữu Nghi, Mai Vũ (của xã Ninh Sơn) và Sen Hồ (thị trấn Nếnh).

Các liền anh, liền chị, nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều loại hình hát quan họ như hát đối đáp, hát nề nối... Nhiều bài dân ca quan họ cổ nổi tiếng đã được các liền anh, liền chị thể hiện gây xúc động như: "Khách đến chơi nhà", "Giăng già", "Chè mạn hảo- quả cau non", "Ngồi tựa xong đào", "Kim loan đường bảng"...

Ông Nguyễn Văn Côn, 68 tuổi, ở thôn Hữu Nghi (đã từng học hát quan họ từ nhỏ), xúc động nói: "Chúng tôi rất phấn khởi khi UNESCO công nhận dân ca quan họ và ca trù là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là cơ hội tốt cho quan họ phát triển và tạo ý thức cho lớp trẻ ở địa phương học quan họ để giữ gìn bảo tồn và phát huy giá trị tinh hoa văn hóa quan họ".

Đêm giao lưu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên tổ chức./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark