11/09/2019 | 10:44:00

‘Giao mùa’: Nơi gặp gỡ của ‘phù thủy’ bộ gõ và người thắp lửa guitar

"Phù thủy" Trần Xuân Hòa định hình một lối đi riêng với bộ gõ. (Ảnh: Nghệ sỹ cung cấp)

Công chúng yêu nhạc Hà thành sẽ được gặp lại “phù thủy” bộ gõ Trần Xuân Hòa và “người thắp lửa cho guitar” Vũ Hiển trong đêm nhạc “Giao hòa.”

Chương trình diễn ra vào tối 19/9 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Điểm nhấn của “Giao hòa” là màn hòa tấu những nhạc phẩm nổi tiếng (như bản “Asturias” của nhà soạn nhạc Issac Albéniz, “Bóng cây Kơ-nia” của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu…) của bộ gõ và guitar.

Bên cạnh đó, hai nghệ sỹ sẽ trình tấu độc lập những bản nhạc do chính họ chuyển soạn và sáng tác: “Mùa Xuân,” “Chồi,” “Lời chưa nói,” “Bèo dạt mây trôi” (chuyển soạn guitar), “Em ơi Hà Nội phố” (chuyển soạn guitar)…

Sự kết hợp giữa Trần Xuân Hoà và Vũ Hiển trong Giao mùa không chỉ là cuộc gặp gỡ của hai tài năng trình tấu với hai phong cách, cá tính sáng tạo khác nhau mà còn là sự giao thoa giữa hai ngọn lửa đam mê, nỗ lực khai phá.

Trần Xuân Hòa là thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, được mệnh danh là “phù thủy” nhờ sức sáng tạo bền bỉ và khả năng biến hóa linh hoạt với bộ gõ. Anh là một trong số những nghệ sỹ tiên phong trong việc tìm kiếm, khẳng định ngôn ngữ độc lập của bộ gõ giữa thế giới nhạc cụ, đưa bộ gõ vào các chương trình độc diễn và hòa tấu âm nhạc đương đại.

‘Giao mua’: Noi gap go cua ‘phu thuy’ bo go va nguoi thap lua guitar hinh anh 1Sau nhiều ngã rẽ, Vũ Hiền vẫn lựa chọn về trở về với guitar. (Ảnh: Nghệ sỹ cung cấp)

Nghệ sỹ Vũ Hiển là cầu nối giữa guitar Hà Nội với guitar quốc tế. Bên cạnh những đêm diễn trong nước, Vũ Hiển cũng thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc ở nhiều quốc gia như Tây Ban Nha, Thái Lan, Đan Mạch… Anh là người góp phần quan trong đưa Liên hoan guitar quốc Alma về Việt Nam./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark