09/09/2017 | 16:17:00

Giới thiệu du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển

Các doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển và lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch Hà Nội chụp ảnh chung. (Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN)

Chiều 8/9, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức buổi quảng bá, giới thiệu du lịch Hà Nội đến các doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển, bàn giải pháp hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với Thụy Điển.

Các doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển được tìm hiểu du lịch Hà Nội thông qua những bài giới thiệu, phim tài liệu về di sản Hà Nội, các loại hình nghệ thuật truyền thống, ẩm thực Hà Nội, các điểm du lịch sinh thái, vui chơi, giải trí, hạ tầng du lịch...

Hà Nội luôn được một số tạp chí du lịch hàng đầu thế giới như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn danh hiệu top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip Advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2015-2016.

Trong thời gian ở Hà Nội, các doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển đã tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, trải nghiệm tham quan phố cổ bằng xích lô, trải nghiệm tham quan phố cổ, khu phố Pháp tại Hà Nội (hình thành và phát triển trong thời kỳ Pháp thuộc, từ đầu thế kỷ 20 cho đến những năm 1945) và khu vực phường Kim Liên bằng xe máy.

Chia sẻ về chuyến tham quan, làm việc tại Hà Nội, đại diện doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển cho biết họ rất thích thú về vẻ đẹp của Hà Nội và đánh giá đây là điểm đến đặc biệt. Sau chuyến đi này, họ tự tin đưa nhiều hơn du khách Thụy Điển đến Hà Nội.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết ngành du lịch Hà Nội mong muốn các doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển và các doanh nghiệp du lịch Hà Nội hợp tác, gắn kết và phát triển hơn nữa trên thực tế nhu cầu, tiềm năng và khả năng thị trường. Sở Du lịch Hà Nội sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để sự hợp tác ngày càng bền chặt.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách Thụy Điển đến Hà Nội những năm gần đây có mức tăng trưởng khả quan.

Năm 2016, Hà Nội đón và phục vụ hơn 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó khách Thụy Điển đạt gần 16.000 lượt khách, tăng 29% so với năm 2015.

Trong năm 2017, Hà Nội đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch với Thụy Điển, tiếp tục thu hút nhiều hơn khách du lịch Thụy Điển đến với Thủ đô./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark