28/10/2015 | 06:03:00

Giới trẻ Hà thành "ngán ngẩm" với thử thách ăn thịt gà rán

Chinh phục 4 chiếc đùi gà lớn và nửa cân khoai tây chiên là thử thách không hề dễ dàng với các bạn trẻ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Một quán cà phê trên phố Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) đã tổ chức cuộc thi ăn rất vui vẻ với giải thưởng 1 triệu đồng. Để nhận được 1 triệu đồng, mỗi cặp đôi không phân biệt nam nữ phải cùng nhau ăn hết một suất ăn bao gồm 4 đùi gà chiên giòn to, nửa cân khoai tây lắc phô mai và 2 cốc coca.

Thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng để chinh phục thử thách này, người tham gia chỉ được ăn bằng dao, dĩa, không được dùng tay và ăn sạch trong vòng 15 phút. Nếu thua cuộc, người chơi sẽ chỉ phải trả chi phí 169.000 đồng cho một suất ăn.

Anh Nguyễn Duy Thành, chủ quán cho biết, quán mới mở được 5 tháng, lượng khách không như kỳ vọng nên anh tổ chức cuộc thi với mục đích chính là để quảng cáo hình ảnh cũng như để nhiều người biết đến cửa hàng mình hơn.

Anh cũng rất bất ngờ khi cuộc thi của mình lại được các bạn trẻ quan tâm nhiều đến vậy. Chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi tổ chức, đã có gần 400 cặp đôi đăng ký tham gia. Số lượng người quan tâm trang facebook của cửa hàng lên đến hơn 7 ngàn người, vượt xa mong đợi của anh.

Tuy nhiên, anh Thành cũng hạn chế số lượng khi chỉ có 200 cặp đôi đăng ký sớm nhất mới được thử sức. Mỗi ngày sẽ giới hạn 10 cặp đôi tham gia để cuộc thi có thể diễn ra suôn sẻ.

Anh Thành cũng chia sẻ, trước đó anh đã tham khảo và tham gia cuộc thi ăn bánh mỳ 2kg trong vòng 30 phút. Chính vì vậy, để thực hiện cuộc thi này, anh Thành cùng vợ mình đã tự thi ăn với nhau. “Lúc đầu mình dùng tay bốc nhưng thấy có vẻ dễ dàng quá nên chuyển sang dùng dao, dĩa để ăn. Với tốc độ bình thường, hai vợ chồng mình ăn hết trong vòng 20 phút nên mình quyết định giảm xuống 5 phút để thử thách người chơi”.

Theo ghi nhận tại cửa hàng vào chiều 27/10, dù khá nhiều cặp đôi tham gia cuộc thi nhưng vẫn chưa có ​đội nào giành được giải thưởng 1 triệu đồng.

Cặp đôi Đinh Quốc Đạt và Nguyễn Thái Sơn (Đại học Bách Khoa Hà Nội) xin dừng cuộc chơi ngay từ phút thứ 10. Bạn Đạt cho biết, trước cuộc thi hai bạn đã nghĩ ra chiến thuật một người chỉ ăn gà rán, một người chỉ ăn khoai tây chiên, nhưng khi thử sức, các món ăn quá ngấy khiến các bạn đành “đầu hàng”. Tuy thua cuộc nhưng các bạn rất vui vì lần đầu tiên được tham gia một cuộc thi ăn thú vị như thế này.

Nguyễn Hà Minh Tú và Phạm Hồng Quân (trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội) cho biết đã không thể chiến thắng mặc dù lượng thức ăn còn lại rất ít. Tú cho biết, khó khăn nhất của thử thách này là da gà chiên rất rắn, không ăn được nhanh. Bên cạnh đó, 0,5kg khoai tây chiên cũng là chướng ngại vật mà nhiều cặp đôi lắc đầu chấp nhận thua cuộc. “Ban đầu nhìn suất ăn có vẻ nhỏ, mình khá tự tin sẽ giật được giải. Nhưng sau khi ăn đến khoai tây thì chúng mình ngán ngẩm và đành chịu thua cuộc,” Minh Tú cho hay.

Theo các cặp đôi tham gia, thử thách ăn gà và khoai tây chiên nhìn đơn giản nhưng rất khó khăn. Đặc biệt, với thời gian khống chế 15 phút là gần như không thể. Cũng vì vậy, dù đã có 13 cặp đôi tham gia nhưng chưa ai thắng cuộc. Anh Thành cũng cho biết, khi tổ chức cuộc thi này anh đã tính toán kỹ, với suất ăn bình thường có giá khoảng 200 ngàn đồng, nhưng với mức giá 160 ngàn đồng người chơi phải trả nếu thua cuộc cửa hàng anh vẫn có lời nhưng không đáng kể.

Anh Thành cũng tiết lộ, dù đã rất kỳ vọng sẽ có nhiều người thắng cuộc để tổ chức một cuộc thi lớn hơn dành cho 5 cặp đôi “dũng sỹ diệt mồi” nhưng với tình hình không khả quan, anh sẽ phải bày ra một cuộc thi khác để cho người chơi “phục thù”.

Một số hình ảnh ghi tại cuộc thi ăn:

Suất ăn khổng lồ mà người chơi phải chinh phục. bao gồm 4 miếng đùi gà chiên giòn to, 0,5kg khoai tây lắc và 2 cốc coca lớn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chủ quán cho biết, một suất ăn buffet quà vặt bình thường ở đây có giá 69 ngàn đồng. Còn suất ăn để thử thách người chơi có giá 200 ngàn đồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)./.

Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark