12/09/2022 | 09:53:00

Hà Nội - Một trong 12 điểm đến hàng đầu thế giới vào mùa Thu

(Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Kênh truyền hình CNN vừa đề cử Hà Nội là một trong 12 điểm đến hàng đầu thế giới dành cho khách du lịch trong mùa Thu 2022, cùng với các điểm đến nổi tiếng như Hawaii (Mỹ), thành phố Mexico (Mexico) Quần đảo Samoa Thành phố Madrid (Tây Ban Nha).

Trong danh sách top những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới vào mùa Thu, CNN đánh giá Hà Nội là "một điểm sáng thú vị" với phong cảnh đẹp và khí hậu dễ chịu.

Theo CNN, "khu phố cổ của Hà Nội là nơi thu hút sự chú ý của khách du lịch. Hãy khám phá những con hẻm, những con phố cổ kính bằng cách đi bộ hoặc đi xe máy. Nếu đói, bạn sẽ muốn thưởng thức những món ăn tại đây. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm hồ Hoàn Kiếm để thư giãn vào mùa Thu."

Nơi đây được biết đến với những công trình kiến trúc có tuổi đời hàng thế kỷ, các hồ nước, công viên và hơn 600 ngôi đền chùa cổ kính. Vào mùa Thu, những con gió heo may se se lạnh khiến không khí của thủ đô vốn dĩ nhộn nhịp bỗng trở nên hiền hòa, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Đến với Hà Nội, du khách có thể khám phá những ngõ phố nhỏ và con phố cổ kính của Hà Nội bằng cách đi bộ hoặc bằng xe máy. Vẻ đẹp cổ kính của Thủ đô nghìn năm tuổi cùng với khí hậu khô ráo và mát mẻ đầy lãng mạn mang lại một sức hấp dẫn riêng.

Thủ đô Hà Nội cũng là một trong những điểm du lịch lý tưởng ở châu Á để khám phá bằng xe đạp. Thành phố này có một hệ thống các con đường thuận lợi cho du khách khám phá mọi ngóc ngách bằng xe đạp. Du khách có thể đậu xe trong Khu Phố Cổ đầy màu sắc của thành phố và thưởng thức các món ăn đường phố.

Đối với những ai ưa thích một chuyến đi trong ngày ra khỏi thành phố, có thể lựa chọn tour du ngoạn Hoa Lư bằng thuyền và xe đạp để khám phá cố đô của Việt Nam.

Ẩm thực đường phố của Hà Nội cũng hấp dẫn và làm mê mển các tín đồ ẩm thực với các món ăn nổi tiếng như chả cá Lã Vọng, phở truyền thống, cốm làng Vòng, bánh tôm Hồ Tây… CNN cho rằng, có rất nhiều thứ để các tín đồ ẩm thực thưởng thức khi đến Hà Nội.

Chả cá Hà Nội nổi tiếng đến mức có riêng một con phố được đặt tên theo món ăn này. Trong khi đó, bánh tôm Hà Nội cũng là món không thể bỏ qua khi du khách đến với thủ đô của Việt Nam.

Cốm là thức quà đặc biệt mà đất trời ban tặng cho Hà Nội mỗi khi thu về. Những gói cốm xanh dẻo, thơm nức là thức quà lý tưởng để du khách thưởng thức hoặc mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Trải qua hơn 1000 năm, nghề làm cốm ở làng Vòng Hà Nội vẫn được lưu truyền và giữ nguyên bản sắc, mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức thứ đặc sản rất thu của Hà Nội.


Cốm làng Vòng với hương thơm lúa nếp non, vị ngọt nhẹ, dẻo là món ẩm thực hấp dẫn du khách vào mùa Thu.
(Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Hãng tin Mỹ cũng gợi ý du khách một số tour lý thú khi đến Hà Nội như dạo quanh khu phố cổ ngắm những con phố cổ cùng các cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, vải vóc và hoa. Ngoài ra, du khách có thể có chuyến tham quan Hà Nội ở khu vực rộng hơn với tour đi xe máy Ural Sidecar (xe có từ thời Liên Xô).

CNN chỉ dẫn du khách có thể tới những khu vực ở ngoại thành một chút, như "làng khoa bảng" Đông Ngạc, nơi vẫn gìn giữ gần như nguyên vẹn nét đẹp của một ngôi làng nhiều thế kỷ.

CNN cũng giới thiệu một vài khách sạn lý tưởng cho du khách trong quá trình trải nghiệm ở Hà Nội như Hotel de l'Opera gần Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc Maison d'Orient trong khu phố cổ./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark