30/04/2013
|
15:43:00
Hà Nội: Các điểm vui chơi chuẩn bị cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5
Với 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/4, dự báo lượng khách đổ về các khu
vui chơi, giải trí, các trung tâm mua sắm ở Hà Nội tăng cao. Nắm bắt cơ
hội đó, các điểm vui chơi, giải trí, trung tâm mua sắm đang rộn ràng
chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, lượng hàng, trang trí cổ động trực
quan...
Vòng qua các điểm mua sắm lớn trên địa bàn Hà
Nội như: Parkson, Vincom, Grand Plaza, Tràng Tiền Plaza... hay các điểm
vui chơi: Công viên Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, làng gốm Bát Tràng,
Vườn thú Thủ Lệ... mới thấy công tác chuẩn bị đang tất bật. Ngoài ra,
một số di tích lớn dự kiến cũng là tâm điểm thu hút khách trong dịp này.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long luôn mở
cửa đón du khách tới tham quan. Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà
Nội, đơn vị quản lý di sản phân công cán bộ, nhân viên túc trực thường
xuyên phục vụ du khách, giải quyết các vấn đề nảy sinh. Dự kiến, dịp này
di sản Hoàng thành Thăng Long đón trên 5.000 khách đến tham quan, tìm
hiểu.
Cũng do kỳ nghỉ lễ này trùng với thời điểm đầu
mùa hè, lượng khách tham quan các khu du lịch sinh thái tại Ba Vì, Sóc
Sơn và các vùng ngoại thành Hà Nội cũng tăng cao. Từ nhiều tháng trước
đó, đơn vị quản lý các khu du lịch này đã tích cực nâng cấp, tu bổ hạ
tầng, xây dựng khu vui chơi, chuẩn bị nơi lưu trú, ẩm thực phục vụ lượng
khách dự báo sẽ tăng cao. Ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch HĐQT, Tổng
giám đốc Công ty CP Ao Vua cho biết: “Ngoài việc đổi mới chất lượng sản
phẩm, tăng cường tính chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên tại hai khu du
lịch Ao Vua và Đầm Long; dịp 30/4 và 1/5, công ty cũng đưa vào khai
thác khu du lịch mới Đảo Ngọc Xanh nằm trên địa bàn hai huyện Thanh Thủy
– Phú Thọ và Ba Vì – Hà Nội”. Dự kiến, ba khu du lịch của công ty đón
từ 4 – 5 vạn khách tham quan, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ này.
Đối với các điểm mua sắm tại Hà Nội, đây là thời cơ tốt để thu hút
lượng khách hàng bởi siêu thị, thương mại hiện không chỉ là nơi mua bán
thông thường mà còn là nơi tham quan, vui chơi của nhiều người dân. Cùng
với việc chuẩn bị lượng hàng, trang trí hấp dẫn, các điểm mua sắm còn
áp dụng nhiều hình thức khuyến mại kích thích nhu cầu tiêu dùng của
người dân. Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Hapro dịp này tổ chức nhiều
chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng tại 75 siêu thị,
cửa hàng trong hệ thống bán lẻ từ ngày 26/4 đến 5/5 với mức chiết khấu
lên đến 60%, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm tươi sống,
đồ gia dụng, kim khí điện máy, hàng may mặc…
Dịp lễ
30/4 và 1/5, đồng hành cùng người nội trợ trong các kế hoạch mua sắm
tiết kiệm, Big C tiếp tục triển khai 2 chương trình khuyến mãi mới: “Nấu
ăn ngon cùng Vua đầu bếp” và “Hè năng động”, áp dụng từ 23/4 –
13/5/2013 cho khoảng 2.000 sản phẩm có mức giảm giá từ 5% - 50% kèm
nhiều quà tặng, ưu đãi thiết thực./.
Phương Mai