17/12/2014
|
09:37:00
Hà Nội: Chỉ có 3% thông tin từ hành khách phàn nàn khi đi xe buýt
|
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) |
Tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết trong số trên 43.000 thông
tin phản ánh của hành khách tới đường dây nóng Tổng công ty từ ngày
1/4-31/11, chỉ có 3% phàn nàn về chất lượng dịch vụ, 89% là cần tư vấn
về chất lượng dịch vụ và 2% là thông tin khác...
Đáng chú ý, có 5 vụ hành khách phản ánh liên quan đến quấy rối tình dục,
chiếm 0,4% nhưng chưa có vụ nào nghiêm trọng mà mới dừng lại ở lời nói
khiêu khích hoặc cử chỉ thiếu văn hóa.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã khẩn trương tiếp nhận và xử lý các phản
ánh của hành khách đi xe buýt.
Để ngăn ngừa tình trạng này, Tổng công ty tổ chức các kênh tiếp nhận
thông tin trên xe buýt, thường xuyên phối hợp với Công an thành phố theo
dõi, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên xe buýt.
Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong đội
ngũ lái xe, bán vé để phòng chống ngăn ngừa quấy rối tình dục, xử lý
hành vi trộm cắp, gây mất trật tự trên xe buýt.
Trước đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã có văn bản gửi Ủy
ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị quan tâm
chỉ đạo các cơ quan chức năng, đoàn thể của thành phố khẩn trương thực
hiện một số giải pháp ngăn chặn tình trạng quấy rối tình dục trên xe
buýt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh xe buýt./.
Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)